Nghi vấn đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc

Giữa tháng 6-2014, cô gái tên Nh. trước đây là người địa phương lấy chồng Trung Quốc được mấy năm nay trở về thị trấn Tân Phú gặp bà và đề nghị muốn đưa con gái bà là Thảo (24 tuổi) qua Trung Quốc lấy chồng. Nếu đồng ý Nh. sẽ đưa cho bà Cầm 30 triệu đồng. Bà từ chối thẳng thừng. Thế nhưng sau đó Nh. liên lạc với Thảo và vẽ ra cuộc sống sung sướng nơi xứ người để thuyết phục theo Nh. qua Trung Quốc. Ngày 14-7, Thảo đã xuống nhà cha mẹ của Nh. làm giấy mượn 5 triệu đồng rồi trốn nhà đi theo Nh. qua Trung Quốc. Từ đó đến nay bà Cầm không thể liên lạc được với con gái.

Tương tự, một nạn nhân khác là Q. (19 tuổi) cháu họ của bà Cầm ngụ cùng xóm cũng bị dụ dỗ đưa qua Trung Quốc bán. Bà Cầm cho biết bốn tháng trước, chị ruột Nh. từ Trung Quốc về gặp cha mẹ Q. đề nghị đưa Q. qua Trung Quốc lấy chồng. Nhưng Q. vừa bị đưa lên TP.HCM thì bà Cầm phát hiện và trình báo với Công an thị trấn Tân Phú. Tối cùng ngày Q. được xe ôm chở về nhà. Tuy nhiên, cách đây hai tuần, Nh. về đưa cho cha mẹ Q. 30 triệu đồng rồi lén đưa Q. sang Trung Quốc. Bà Cầm đã gửi đơn tố cáo đến công an.

Nạn nhân Q. Nạn nhân Thảo Ảnh: Gia đình cung cấp

Hiện tại Q. đang ở Trung Quốc và nhắn tin về cho bà Cầm kêu cứu. Q. cho biết mình bị hành hạ dã man, muốn trở về nhà nhưng không có tiền và bị những người Trung Quốc khống chế. Ngày 24-7, Q. lại nhắn tin về nói là Nh. bắt phải đi lấy chồng để trả tiền lại cho Nh. Nếu không lấy chồng thì buộc làm đúng hai năm mới cho về nước. Nh. tuyên bố chừng nào cha mẹ Q. trả tiền đầy đủ cho mẹ Nh. thì mới cho Q. về được.

Theo thông tin của chúng tôi, Công an huyện Tân Phú đã mời các đối tượng bị tố cáo và gia đình có người thân bị đưa sang Trung Quốc đến làm việc.

Qua tìm hiểu, các đối tượng bị tố cáo là vợ chồng ông HVA, NTP có hai người con gái L. và Nh. lấy chồng Trung Quốc nhưng thỉnh thoảng lại về quê dụ dỗ phụ nữ ở địa phương đem qua Trung Quốc bán. Theo người dân, gia đình này đã đưa nhiều phụ nữ qua Trung Quốc bất hợp pháp và không ít người bị mất tích luôn.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm