Nghi vấn hiện trường giả vụ em vợ, anh rể chết trên giường

Ngày 30/11, trong tiết trời đông mưa rả rích, ngôi nhà cấp bốn của gia đình bà Trần Thị Thọ tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh ảm đạm tang tóc. Hàng xóm, họ hàng đến viếng đám tang, ai cũng tiếc thương cho cái chết thảm của bà.

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/11, người dân phát hiện thi thể bà Trần Thị Thọ (49 tuổi, xã Xuân Liên, Nghi Xuân) bị trói hai tay, không mặc quần áo, nằm sấp trên giường với nhiều vết đâm. Ông Nguyễn Văn Hoài (58 tuổi, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nằm gục phía dưới cũng có nhiều vết đâm khắp cơ thể, bên cạnh là con dao loang lổ máu. Bà Thọ là em vợ của ông Hoài. Gần đây vợ ông Hoài vào TP.HCM thăm con, chồng ở nhà một mình nên nhờ bà Thọ đến đi chợ, phụ giúp việc gia đình.

anh-re-va-em-vo-tu-vong-do-bi-dam-hang-chuc-nhat

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể hai nạn nhân

Ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, cho hay công an đã mời nhiều người lên làm việc trong đó có chồng bà Thọ, ông Nguyễn Văn Bảy: “Công an đã mời người này lên làm việc ngay trong đêm, tuy nhiên chưa thể kết luận được điều gì". Ông Tứ cho hay ông Bảy có hai vợ, chuẩn bị ly hôn với bà Thọ nhưng mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản.

Sau khi sinh con gái duy nhất là chị Nguyễn Thị Hiền, do sức khỏe, bà không thể làm mẹ lần thứ hai. Hơn một năm trước, ông Bảy muốn cưới thêm vợ lẽ, bà Thọ đồng ý và tự tay đi mua lễ, trực tiếp hỏi cưới "bà hai". Bà Thọ chăm lo cho cả nhà, gia đình "một ông hai bà" không xảy ra xích mích.

Sau một tháng chung sống, vợ bé của ông Bảy đặt vấn đề xin một miếng đất để làm nhà ra ở riêng cùng chồng trong vườn, tuy nhiên không được đồng ý. Vì vậy, "bà hai" bỏ về nhà bố mẹ đẻ và từ đó tới nay không quay lại.

"Mẹ thường tâm sự với em cuộc sống khó khăn do phải vay mượn, nợ nần nên nhiều lúc tâm trạng khá nặng nề", Hiền nói.

Chị gái bà Thọ là Trần Thị Mạnh kết hôn với ông Nguyễn Văn Hoài. Nước mắt lưng tròng, bà Mạnh kể mới vào miền Nam trông cháu được 5 ngày, do chồng đi lại khó khăn nên bà dặn em gái thỉnh thoảng mang thức ăn tới. Sáng 28/11, bà Thọ sang đưa cá cho nhà ông Hoài, tuy nhiên từ sáng tới trưa không thấy về nên mọi người tá hỏa đi tìm. Trong nhà ông Hoài, người thân phát hiện bà Thọ và anh rể đã tử vong. Bà Thọ trong tình trạng không áo quần, hai tay bị trói. Ông Hoài chết trong tư thế nằm sấp, xung quanh máu loang lổ.

Theo bà Mạnh, gia đình mình và ông Bảy (chồng bà Thọ) có lần xảy ra xích mích. Tuy nhiên đó là chuyện của hàng chục năm trước, hiện quan hệ giữa hai nhà không có vấn đề gì.

Em trai ông Hoài nói rằng anh mình tính hiền lành, thật thà, từ trước tới nay chung thủy với gia đình. Lâu nay, ông không nghe thấy bất kỳ lời đồn đoán hay điều tiếng về mối quan hệ giữa em trai và bà Thọ.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết trên thi thể ông Hoài và bà Thọ có hàng chục vết đâm. Sau khi mời một số người lên làm việc, cảnh sát nghi ngờ ông Nguyễn Văn Bảy có liên quan, tuy nhiên qua lấy lời khai hơn một ngày qua, ông này không thừa nhận.

"Vụ án còn nhiều tình tiết rất đáng ngờ. Chúng tôi nghi ngờ có thể đây là vụ giết người dựng hiện trường giả. Động cơ giết người đang được triển khai theo các hướng như giết người cướp của, do ghen tuông, tình tiết mâu thuẫn trong gia đình cũng được chú ý", vị cán bộ điều tra nói.

Theo trưởng thôn Linh Trung, ông Bảy trông vẻ ngoài bình thường nhưng tính cách cũng thi thoảng bất thường. Vài năm trước đó, ông này từng cầm dao đuổi chém em trai bà Thọ, may mắn là sự việc được mọi người can ngăn.

Theo VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm