Nghi vấn mua bán trẻ ở Bình Dương

Công an phường An Bình (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang tiến hành lấy lời khai của những người liên quan để điều tra làm rõ nghi vấn một vụ mua bán trẻ sơ sinh.

Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị H. (21 tuổi, quê Hà Tĩnh) làm công nhân tại Khu công nghiệp Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM). Chị H. có thai với người yêu nhưng người này không tổ chức đám cưới và bỏ đi.

Sáng 3-7, chị H. đến BV Đa khoa Hoàn Hảo (phường An Bình) sinh một bé gái. Đến trưa cùng ngày, các bác sĩ, nhân viên y tế tại khoa Sản phát hiện đứa bé không nằm cạnh mẹ. Khi truy hỏi thì sản phụ H. không trả lời nên bệnh viện điện thoại báo Công an phường An Bình.

Khoa Sản BV Đa khoa Hoàn Hảo, nơi xảy ra nghi án mua bán trẻ sơ sinh. Bà Hải đang kể lại vụ việc đưa tiền cho bà Ngọc để nhận cháu bé. Ảnh: HV

Trong lúc công an đang tiến hành điều tra thì sáng 4-7, anh NVN và vợ là BTBV (cùng tạm trú quận Thủ Đức) đến UBND phường Linh Xuân gặp cán bộ tư pháp xin làm thủ tục khai sinh cho đứa con gái vừa xin được.

Nghi ngờ có sự mua bán trẻ em, tư pháp phường đã chuyển vụ việc sang công an phường làm rõ.

Bước đầu vợ chồng anh N., chị v. khai nhận do vợ chồng hiếm muộn nên được người quen giới thiệu gặp một phụ nữ tên Ngọc bày tỏ mong muốn xin con nuôi. Ngày 3-7, bà Ngọc báo có cô gái mang thai ngoài ý muốn vừa sinh con gái và muốn cho con nên hai vợ chồng anh N. đã nhận.

Ngay sau đó, Công an phường Linh Xuân đã đưa đứa trẻ sơ sinh trở lại BV Hoàn Hảo giao cho người mẹ là chị H., đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an phường An Bình, Dĩ An thụ lý.

Theo bà Hải (dì ruột của chị V.) kể, bà Ngọc tìm đến nhà gặp vợ chồng chị V. nói có một nữ công nhân vừa sinh con muốn tìm người cho. Đồng thời, bà Ngọc đề nghị chị V. đưa trước cho người mẹ này 10 triệu đồng để thanh toán viện phí.

Do không đủ tiền nên vợ chồng anh N., chị V. đưa trước cho bà Ngọc 7 triệu đồng. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Ngọc chở bà Hải đến một nhà trọ bảo ngồi chờ rồi hơn nửa giờ sau bà Ngọc bồng bé gái sơ sinh đến giao tận tay bà Hải.

Theo lời khai ban đầu, số tiền này bà Ngọc chỉ đưa lại cho sản phụ H. 3 triệu đồng, số tiền còn lại bà chiếm giữ.

Hiện công an đang tạm giữ bà Ngọc (tạm trú tại quận Thủ Đức) để điều tra làm rõ nghi án môi giới, mua bán trẻ em.

VĂN NGỌC - HOÀNG VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm