Ngồi trong quan tài đòi…800 triệu đồng tiền chạy án

Hiện trường xảy ra vụ việc mang quan tài đi đòi tiền chạy án

Theo người dân chứng kiến cho biết, chiều 25-9, chị Ngô Thị Xoan (43 tuổi, trú khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh) cùng một nhóm người mang chiếc quan tài bằng gỗ sơn đỏ đến đặt chắn ngang cổng nhà ông Tôn Chí Hòa (khối 3, phường Cửa Nam). Tại đây, những người này yêu cầu con trai ông Hòa là Tôn Chí Dũng trả lại 800 triệu đồng đã nhận của chị Xoan để chạy án, nhưng không chạy được. Lúc này, anh Dũng không xuất hiện.

Chị Xoan cho biết: Chồng chị là Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi) bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong thời gian chờ ngày TAND tỉnh Nghệ An xử án sơ thẩm, anh Dũng có nhận 800 triệu đồng để chạy án cho Tâm, nhưng rốt cuộc Tâm vẫn lĩnh án tù chung thân.

Chị Loan còn ngồi vào trong quan tài khóc và đòi trả lại tiền mới về. 

Sau đó, chị Xoan còn vào ngồi trong quan tài, khóc và đòi trả lại tiền thì mới về. Nhóm người đi cùng còn đốt nhang cạnh chiếc quan tài và “vái khấn trả tiền”. Cạnh chiếc quan tài, trước cổng nhà ông Hòa, có người còn trải chiếc chiếu cói để mọi người cùng ngồi.

Sự việc gây chú ý nhiều người dân kéo đến xem. Trước tình hình trên Công an phường Cửa Nam có mặt vãn hồi trật tự. Ngay khi công an có mặt thì chị Xoan cùng nhóm người trên rút lui, đưa quan tài về.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm bị tòa tuyên án chung thân.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Cửa Nam và Công an TP Vinh lập hồ sơ, điều tra làm rõ.

Thông tin chi tiết về vụ việc, có hay không việc nhận tiền chạy án tới 800 triệu đồng, những người trong cuộc nói gì... kính mời bạn đọc đón xem trên báo in Pháp Luật TP.HCM số ra ngày mai 27-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm