Ngư dân Khánh Hòa câu một con cá nghi là Sủ vàng

Ngày 30-10, nhiều người đến nhà ông Lữ Thế Vinh (43 tuổi, ngụ phường Cam Phú, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) để xem con cá nghi là cá Sủ vàng đặc biệt quý hiếm mà ông này vừa câu được. 

Con cá nghi là cá Sủ vàng do ngư dân Khánh Hòa vừa bắt được.

Con cá này đang được trữ trong tủ đông để giữ tươi, có hình dạng như cá sủ biển, dài 80 cm, nặng 5,7 kg, toàn thân có màu vàng. Riêng vây, đuôi có màu vàng óng ánh rất đặc biệt, miệng đỏ hồng. Theo ông Vinh, hiện đã có một số người hỏi mua con cá này, trong đó có người trả giá 300 triệu đồng nhưng ông chưa bán.

Ông Vinh cho biết ông câu được con cá trên ở vùng biển thuộc vịnh Cam Ranh vào chiều 28-10. Ban đầu nghĩ rằng đây là loài cá bình thường, ông không để ý. Đến sáng hôm sau, thấy con cá có nhiều điểm đặc biệt nhưng không biết là cá gì. Nhiều ngư dân lớn tuổi cũng cho rằng chưa bao giờ thấy con cá có màu sắc đặc biệt như vậy. 

Tiếp nhận thông tin, hình ảnh con cá từ ông Vinh, Trung tâm Khảo nghiệm - kiểm nghiệm - kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) nhận định nhiều khả năng đây là cá Sủ vàng - loài cá biển đặc biệt quý hiếm.

Ngư dân Khánh Hòa câu một con cá nghi là Sủ vàng ảnh 3
Vây cá có màu vàng óng ánh rất đặc biệt. 

Theo thông tin trên mạng Internet, cá Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép, lớn nhất trong họ cá Đù. Loài cá này có giá trị rất cao do bong bóng cá được dùng làm nguyên liệu để sản xuất chỉ khâu vi phẫu thuật trong y học. Loài cá này thường được thương lái tìm mua với giá vài trăm triệu đồng để bán ra nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm