Ngư dân trình báo bị tấn công ở Hoàng Sa

Chiều 22-3, các ngư dân trên tàu cá QNa 90822 TS (Quảng Nam) gặp nạn đã về đến cảng Kỳ Hà (Núi Thành) để trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, họ đang đánh bắt thì bị một số người trên canô nhảy lên tàu và dùng súng, dùi cui điện khống chế. Ngư lưới cụ của tàu cá này bị phá hỏng toàn bộ.

Ngư dân Sơn kể lại sự việc.

Tàu QNa 90822 TS  do anh Nguyễn Tấn Sơn (Tam Quang, Núi Thành) làm chủ. Người trên tàu cho biết khi đang đánh bắt ở Hoàng Sa, tàu cá bị tàu lạ tấn công và phá ngư cụ. Sự việc xảy ra vào khoảng rạng sáng 18-3, khu vực bị nạn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

"Lúc này mọi người trên tàu đang thả lưới thì một tàu lớn màu xám không số hiệu đuổi theo. Sau đó, tàu thả canô và nhiều người áp sát tàu chúng tôi. Sáu người cầm súng và dùi cui lên tàu trấn áp chúng tôi" - ngư dân Tân kể lại.

Lưới ngư dân bị phá.

Cũng theo ngư dân này, sau khi nhóm người này bỏ đi, khoảng 15 phút sau lại có canô đến và số người dùng vũ khí trên lại khống chế ngư dân trên tàu, phá hủy cột ăngten trên tàu và phá hủy ngư cụ cùng nhiều vật dụng khác…

Sau khi nhóm người bỏ đi, tàu cá của ngư dân đã trở về khẩn cấp trình báo sự việc với cơ quan chức năng. 

 Đại diện Đồn biên phòng cửa khẩu Kỳ Hà xác nhận đã nhận được trình báo của chủ tàu và trình báo lên cấp trên để tiếp tục xác minh, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm