Vụ bé gái 10 tuổi bị xâm hại đến có thai:

Ngưng thai kỳ cho bé 10 tuổi bị xâm hại ở Vĩnh Long

Bà Lữ Kim Chi (bà ngoại bé H.) cho biết bé H. chỉ mới 10 tuổi, nếu sinh con sẽ ảnh hưởng sức khỏe về sau nên gia đình quyết định đưa bé đi chấm dứt thai kỳ. Gia đình đã thuê xe đưa bé đến bệnh viện, báo cho cơ quan công an cùng đi để thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Sau khi siêu âm, bệnh viện cho biết sẽ thực hiện thủ thuật trong ngày.

Bé H. đang ở BV Từ Dũ.

“Khi cha mẹ ly thân thì bé H. về ở với tôi. Cách đây bốn tháng do công việc của chồng tôi không ổn định nên tôi quyết định lên TP.HCM giúp việc nhà cho người ta để kiếm tiền lo cho gia đình. Từ khi tôi đi làm trên TP, bé H. ở nhà với ông ngoại. Khi sự việc vỡ lở, tôi phải nghỉ việc về chăm sóc bé. Hôm qua, khi gia đình quyết định đưa bé lên khám và chấm dứt thai kỳ, tôi phải đi vay hàng xóm hai chỉ vàng cộng với đôi bông tôi đang đeo bán đi lấy tiền thuê xe. Người em của tôi thấy vậy cũng cho mượn 5 triệu đồng cầm theo lo chi phí trong bệnh viện” - bà Chi chia sẻ.

Trước lời đề nghị của một đơn vị bảo trợ xã hội là sẽ hỗ trợ cho bé H. được tiếp tục học tập sau này, bà Chi cho biết: “Tôi cũng rất muốn bé được chăm sóc ở môi trường tốt nhất để bé quên đi những tổn thương trong quá khứ. Tuy nhiên, gia đình tôi sẽ quyết định khi sức khỏe của bé thật sự ổn định”.

Tiếp xúc với PV, một cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết sau khi bệnh viện xử lý bào thai xong, phía công an sẽ lấy mẫu mang đến cơ quan giám định pháp y, xác định mẫu ADN, từ kết quả giám định đó cơ quan điều tra sẽ có thêm chứng cứ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm