Người đàn ông báo bị trộm 5 tờ độc đắc

Công an tỉnh Tiền Giang đang xác minh, xử lý tin báo của ông Trương Văn Lộc (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) về việc trình báo bị những người trong quán nhậu lấy mất năm tờ vé số trúng độc đắc.

Công an đã mời những người liên quan lên làm việc và đang củng cố hồ sơ để có bước xử lý tiếp theo.

Anh Lộc thẩn thờ kể lại vụ việc.

Theo ông Trương Văn Lộc, sáng 30-10-2019, trong lúc uống cà phê ở quán Tám Hồng, gần chợ Mỹ Hạnh Đông, ông được người phụ nữ tên N. mời mua vé số.

Ông thấy mấy tờ vé số có ba số đuôi 173 trùng với số điện thoại của mình nên mua năm tờ vé số có cùng dãy số 882173 do Công ty Xổ số kiến thiết TP Cần Thơ phát hành ngày 30-10. “Lúc mua vé số xong, tôi còn vui cười cầm khoe với chủ quán số này có số đuôi trùng với số điện thoại của tôi nè” - ông kể.

Theo lời ông Lộc, khoảng 11 giờ cùng ngày, ông cầm năm tờ vé số rời quán Tám Hồng để đến một quán nhậu khác cách quán cà phê Tám Hồng khoảng 1 km để gặp bạn. “Tôi đến quán nhưng bạn tôi chưa tới nên tôi ngồi đó chờ. Lúc này bàn kế bên có năm thanh niên đang ngồi nhậu. Do quen biết nên những người này có rủ tôi nhậu chung nhưng tôi từ chối” - ông nói.

Vẫn lời ông Lộc, do ngồi đợi bạn khá lâu, trời nóng nực nên ông cởi áo vắt lên cổ nhưng sợ mấy tờ vé số trong túi áo rơi ra nên ông đã lấy năm tờ vé số để lên bàn rồi lấy bao thuốc lá dằn lên trên.

Lúc sau có hai người bạn chung xóm đến, ông vội đi qua quán nước đối diện mua ba chai nước ngọt về đãi bạn nhưng chưa trả tiền.

“Sau khi bạn tôi ra về, tôi trở lại võng phía sau bàn của năm thanh niên đang nhậu nằm, một lúc sau tôi mới nhớ là chưa trả tiền nước nên băng qua đường trả tiền ba chai nước ngọt đã mua trước đó. Xong tôi trở lại quán nhậu gặp chị chủ quán trước cửa, tôi không vào mà có nhờ chị vào trong lấy dùm tôi gói thuốc lá và mấy tờ vé số tôi để trên bàn nhưng chị chủ quán nói chỉ còn gói thuốc” - ông Lộc nói.

Anh Lộc cho biết từ khi biết tin năm tờ vé số trúng độc đắc của anh đã có người lãnh thưởng khiến tinh thần anh bị sa sút. 

Thời điểm đó anh Lộc nghe chị chủ quán nói vậy liền chạy vào bàn tìm nhưng không thấy mấy tờ vé số đâu. Ông cho hay lúc đó chỉ nghĩ là mất 50.000 đồng thôi chứ không nghĩ là sẽ trúng số.

Hôm sau, ông nghe một người bạn nói trong xóm có nhiều người trúng số độc đắc. “Tôi hỏi trúng số gì, bạn tôi nói trúng dãy số có số cuối 173. Lúc đó tôi mới nói với bạn tôi vậy là trúng ngay chốc số tôi mua rồi”.

Lúc này anh Lộc biết được vé số bà N. bán hôm trước trúng giải đặc biệt dãy số 882173. Sau đó, anh Lộc nghe tin bốn trong năm thanh niên là người quen đã mời anh nhậu tại quán nhậu ngày hôm trước. 

Ông tìm gặp T. (một trong những người đi lãnh thưởng trúng số) gặng hỏi: “Vé số của tao mua hôm trước để trên bàn trúng đặc biệt mà sao tụi bây lấy đi lãnh thưởng hết. Giờ tụi bây kêu mấy đứa đó lại đây hết?”.

Anh Trương Văn Lộc.

Theo ông Lộc, lúc đó T. hứa sẽ trả cho ông 100 triệu đồng và thuyết phục những người còn lại  là K., H. và M. mỗi người sẽ hoàn trả cho anh từ 100-200 triệu đồng để anh không tố cáo đến công an. 

“Họ nói vậy và hẹn nhiều lần nhưng không thấy ai đến, chỉ có T. trực tiếp đến nhà tôi đưa cho tôi 70 triệu đồng rồi lặng im cho đến nay. Tôi đã làm đơn đến tố cáo sự việc đến cơ quan công an” - ông Lộc cho biết.

Theo ông Đặng Ngọc Hòa, chủ quán cà phê Tám Hồng, lúc ông Lộc mua năm tờ vé số có số đuôi 173, còn khoe với ông, sau đó ông Lộc ra về, ông không biết gì thêm sau đó nữa.

Mới đây, trả lời với báo chí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vụ việc vẫn còn trong quá trình điều tra. Hiện cơ quan điều tra đang phối hợp cùng VKS củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật. 

“Tôi mong sao cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc, thu hồi lại số tiền trúng số trả lại cho tôi, để tôi cất lại căn nhà khang trang cho gia đình” - anh Lộc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm