Người mẹ bán con trai 2 tháng tuổi bị khởi tố

Chiều ngày 1/11, Công an huyện Đô Lương ( Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà (24 tuổi ở xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về tội Mua bán trẻ em.

Người mẹ bán con trai 2 tháng tuổi bị khởi tố ảnh 1
Nguyễn Thị Hà bị khởi tố về tội Mua bán trẻ em.

Ngày 22/10, Hà đưa con trai ruột của mình tên là Hưng (2 tháng tuổi) đến Bệnh viện nhi Nghệ An khám định kỳ. Tại đây, Hà gặp một người phụ nữ tên Hiền. Mượn lý do khó khăn về kinh tế cũng như đang là sinh viên, không có khả năng nuôi con, Hà ngỏ ý với chị Hiền muốn bán cháu Hưng.

Nhận được lời đề nghị, Hiền giới thiệu Hà đến gặp anh Phạm Anh Tuấn (45 tuổi, ở TP Vinh, hiếm muộn con cái) để trao đổi.

Sau khi Hà đồng ý, hai bên đưa cháu Hưng đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe. Ngày 23/10, gia đình anh Tuấn đưa cho Hà 15 triệu đồng để đón bé trai về nuôi.

Sau khi nhận tiền, Hà báo với Công an xã Hòa Sơn rằng đứa con mới hai tháng tuổi bị mất tích.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương cùng Phòng cảnh sát điều tra (PC 45), công an tỉnh Nghệ An đã tập trung tìm kiếm cháu Hưng theo ba hướng: bị bắt cóc, bị thủ tiêu hoặc bị bán.

Hai hướng điều tra đầu không có kết quả, cơ quan điều tra tập trung theo giả thiết bị đem bán. Sau nhiều giờ đấu tranh, Hà đã thú nhận vì nuôi con quá vất vả nên đã bán cháu Hưng với giá 15 triệu đồng.

Hà kết hôn với anh Lê Văn Hùng (33 tuổi, lái xe khách tuyến Vinh - Hà Nội) được 4 năm. Vợ chồng Hà có hai con (một bé gái 3 tuổi và cháu Hưng mới sinh được 2 tháng)

Cháu Hưng đã được trao trả lại gia đình để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.


Theo Tri Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm