Người phụ nữ bị dân vây bắt vì nghi thôi miên lấy tiền

Ngày 3-3, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ bà NTG (54 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Khu vực bán cau trầu mà người dân vây bắt bà G. giao nộp công an. 

Trước đó một ngày, bà G. đến mua cau của một tiểu thương ở Chợ trung tâm thương mại Đô Lương rồi đưa 200.000 đồng ra nhờ “đổi tiền lẻ để đi mừng đám cưới”. Ngay lúc đó, các tiểu thương bán hàng bên cạnh bên hô  “có thôi miên lấy tiền” rồi vây bắt bà G. giao nộp cơ quan công an.

Người dân cho rằng họ phát hiện tiểu thương bán cau bị bà G. thôi miên nên bị lơ ngơ rồi đưa tiền mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng đưa hết cho bà G.

Một số người chụp ảnh bà G. quay video bà G. đưa lên mạng xã hội với thông tin “Mụ này thôi miên lấy tiền của chị bán cau một nạm tiền 200.000 đồng và 500.000 đồng”.

Bà G. bị người dân bắt giữ, giao công an. 

Công an huyện Đô Lương cho biết qua điều tra bước đầu, bà G. không thừa nhận thôi miên để lấy tiền và không có cơ sở để khẳng định bà G. đi thôi miên. Tuy nhiên, cách đây đúng một năm, (ngày 2-3-2019), tại chợ Đô Lương có tiểu thương bị mất khoảng 5 triệu đồng. Do vậy, Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ bà G. để đấu tranh, điều tra vụ trộm cắp năm 2019 nêu trên.

Theo công an, bà G. có khai dùng tiền mệnh giá lớn đi đổi tiền, nhằm lợi dụng sơ hở của người bán hàng để trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm