Người phụ nữ xả thân cứu người: “Trang đã sinh ra con tôi lần thứ hai!”

Sự kiện chị Hồ Thị Trang (20 tuổi, ở ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, An Giang) xả thân cứu người trong lúc đang mang thai bốn tháng đã khiến dư luận cảm phục. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn đọc Báo Pháp Luật TP.HCM đã ủng hộ chị Trang gần 80 triệu đồng.

Phóng viên vừa trở lại thăm chị và gia đình em bé được chị cứu sống.

Nghĩa cử đẹp của người thọ ân

Người được chị Trang cứu sống là bé Triệu Thanh (bốn tuổi) - con trai độc nhất của gia đình anh Tùng, chị Mai cùng xóm. Nhà anh chị cũng thuộc hàng “nghèo có tiếng” ở xóm Cần Thạnh. Chị Mai kể: “Hôm đó vợ chồng em vắng nhà, bé Thanh xuống sông tắm với bạn và không may bị trôi về họng ống máy bơm. Nhờ Trang không ngần ngại lao mình xuống cứu nên giờ này em mới không mất con! Nếu bé Thanh có mệnh hệ nào thì chắc vợ chồng em không sống nổi. Chính Trang đã quên mình đang bụng mang dạ chửa cứu lấy sự sống của con em, ơn này biết bao giờ đền trả nổi. Con em như được Trang sinh lại lần thứ hai vậy”.

Nhà nghèo, không biết lấy gì tạ ơn ân nhân, chị Mai đã gác hết việc nhà đến bệnh viện chăm sóc cho chị Trang. “Mình nghèo, lo gạo hàng ngày còn chưa xong thì tiền đâu mà góp giúp cho Trang. Lấy cây quạt quạt mát cho Trang trên giường bệnh hoặc chạy mua ly đá chanh cho Trang uống cũng cảm thấy nhẹ lòng” - chị Mai buồn rười rượi tâm tình.

Tương lai chị Trang ra sao?

Sau gần một tháng nằm ở Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, vết thương rộng trên vùng chân phải của chị Trang vẫn còn hành đau nhức. Chưa biết rồi đây, sau chuỗi ngày dài nằm bệnh viện, chịu nhiều đau đớn về thể xác, cuộc sống của chị Trang sẽ thế nào.

Anh Lại Bảo Bình Long (chồng chị Trang) tâm sự: “Gia đình em và Trang đều nghèo khó, không ruộng rẫy và chuyên đi làm thuê đủ nghề kiếm sống. Mỗi ngày em vào làm thuê cho một chủ hầm nuôi cá tra gần nhà, người ta trả lương hàng tháng. Còn Trang thì theo cha mẹ cắt lúa mướn kiếm tiền. Tuy nghèo khó không đường kể nhưng chúng em hết dạ thương nhau. Cuộc sống sau này sẽ khó khăn hơn khi vợ em mang thương tật, làm thuê không được nữa. Nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình để lo cho vợ, cho con”.

Anh Long bày tỏ: “Phía bệnh viện đã miễn phí toàn bộ viện phí cho vợ em trong suốt quá trình chữa trị, nếu không chắc gia đình không đủ sức lo cho Trang. Số tiền mà các cơ quan, ban ngành và bạn đọc Báo Pháp Luật TP.HCM gửi đến giúp đỡ gia đình em đã gửi hết vào ngân hàng, đợi khi vợ em sinh con xong, bình phục sức khỏe sẽ rút ra đi thay khớp gối. Em cũng biết việc thay khớp nhân tạo này chỉ có thể giúp vợ em đi lại bình thường trong 10 hoặc 15 năm là phải thay cái mới. Do đó, về phần em, em sẽ cố gắng lao động kiếm tiền, dành dụm tiền để sau này có đủ tiền thay khớp cho vợ em những lần sau đó”.

Bác sĩ Nguyễn Triết Hiền - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết hành động anh dũng của chị Trang khiến mọi người đều cảm phục. Ngoài việc bệnh viện miễn toàn bộ viện phí cho chị, ông cũng mong những tấm lòng hảo tâm đóng góp tiếp giúp chị Trang. “Bởi lẽ, tuổi đời của phụ nữ anh dũng này còn quá trẻ. Việc thay khớp không giúp cho bệnh nhân đi lại bình thường đến suốt đời mà thời gian chỉ độ hơn chục năm là phải thay mới. Tuy nhiên, với một gia đình lao động nghèo như chị Trang thì trong chục năm nữa liệu tìm đâu ra đủ số tiền 60-70 triệu đồng để thay khớp tiếp. Đó cũng là nỗi băn khoăn của những lương y chúng tôi” - bác sĩ Triết Hiền tâm sự.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm