Người thoát chết kể vụ em trai dùng súng truy sát ở Bình Phước

Tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long, người thoát nạn sau cuộc truy sát kinh hoàng bằng súng của người em trai, ông Thấy vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ông Thấy bị em trai bắn trúng chân và sượt cổ. Ảnh: ĐX

“Nghe thấy tiếng xe máy đi vào nhà, tôi ra cửa xem thì thấy em trai tôi là Nguyễn Văn Có đi xe máy vào. Khi vừa mở khẩu trang ra, Có đã chửi bới, rồi bất ngờ rút cây súng (súng rulo) ra bắn loạn xạ. Tôi bị trúng hai phát nhưng vẫn kịp chạy vào nhà đóng cửa lại” - ông Thấy kể lại trong sợ hãi.

Sau khi ông Thấy chạy vào nhà trốn được, vì quá hoảng sợ vợ ông Thấy là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) đã chạy ra phía cửa sau hô hoán cầu cứu. Thấy vậy người em trai nhằm thẳng khẩu súng về hướng chị dâu tiếp tục xả súng khiến bà Đàn gục tại chỗ.

Hiện trường nơi xảy ra cuộc truy sát bằng súng kinh hoàng. Ảnh: MINH NGỌC

Sau khi gây án, Có đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường bỏ trốn. Mọi người đến đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Đàn đã tử vong, ông Thấy chuyển lên bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Ông Thấy cho biết thêm, ông và người em Nguyễn Văn Có đã xảy ra mâu thuẫn từ năm 1992, hai anh em từ mặt nhau từ ngày đó. Sau này, ông Thấy mua một mảnh đất tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho mẹ ruột ở. Năm 2008, mẹ ông mất và ông đã bán mảnh đất trên được gần 1 tỉ đồng.

Nguyễn Văn Có đang bị cơ quan công an truy tìm gắt gao. Ảnh: Công an cung cấp

Ông Thấy đã cho ông Có và một người em khác mỗi người 100 triệu đồng nhưng ông Có không lấy. Sau đó, ông Thấy chuyển hài cốt của mẹ về nhà tại thị xã Bình Long để thờ cúng.

“Tôi cũng không hiểu tại sao, Có mãi ấm ức việc tôi bán đất và đưa hài cốt mẹ về đây thờ cúng. Tôi cũng không ngờ người em trai ruột thịt lại có ngày dùng súng để giết chết vợ chồng tôi như thế” - ông Thấy buồn bã nói.

Hiện cơ quan công an vẫn đang truy tìm gắt gao Nguyễn Văn Có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm