Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng 6 người chết ở Khánh Hòa

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 16g30 ngày 18-8, ông Đinh Ngọc Bình, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn là do một số người dân cưa đầu đạn 105 mm để lấy thuốc nổ, lấy thép từ vỏ đạn làm dao rựa.

Vụ nổ kinh hoàng gây rúng động huyện miền núi Khánh Sơn. Ảnh: CTV

“Đầu đạn này còn sót lại sau chiến tranh, có lẽ do người dân nhặt được trong quá trình làm rẫy. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Chính quyền địa phương đang thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân”- ông Bình nói với PV.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, phục vụ điều tra. Ảnh: CTV

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, vụ nổ xảy ra khoảng 9g ngày 18-8. Sáu nạn nhân chết tại chỗ là thành viên của hai gia đình dân tộc thiểu số Raglai ngụ thôn Tà Lương.

Trong đó, gồm anh Bo Bo Siếp (35 tuổi) cùng hai con trai là Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi), Mấu Minh Ngữ (3 tuổi) và cha vợ là Mấu Quốc Dương (60 tuổi); hai chị em ruột là Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi) và Cao Hồng Phi (3 tuổi).

Người bị thương nặng trong vụ nổ là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi, cha của hai cháu Vân và Phi). Theo BV Đa khoa khu vực Cam Ranh, sức khỏe ông Bo Bo Sượng rất nguy kịch do bị hỏng hoàn toàn hai mắt, mất một chân cùng đa chấn thương toàn thân nên đã chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục cấp cứu.

Những hình ảnh tang thương của vụ nổ. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đang có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục hậu quả vụ nổ kinh hoàng này. Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm