Nhân viên gác chắn đường sắt bị bắt

Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, đã bắt tạm giam 4 tháng đối với anh Trần Huy Thư (38 tuổi, quê Nam Định), nhân viên đường sắt, để điều tra về vi phạm quy trình tác nghiệp gây tai nạn nghiêm trọng.

Điều 208, khoản 1 quy định: Người nào chỉ huy, điều khiển phương tiện giao thông đường sắt mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường sắt gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Rạng sáng 3/2, tàu SP4 Lào Cai - Hà Nội khi qua đoạn giao cắt giữa đường sắt và đường bộ thuộc xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh đã va chạm với ôtô do ông Nguyễn Văn Thái điều khiển làm nạn nhân chết tại chỗ, 4 người khác ngồi trên xe bị thương nặng.

Cơ quan điều tra xác định, tai nạn có lỗi của hai nhân viên gác chắn là anh Thư và chị Vũ Thị Kim Oanh (36 tuổi). Chị Oanh đứng ở vị trí chắn thứ nhất, anh Thư ở vị trí chắn thứ hai hướng về trung tâm xã Bắc Hồng.

Theo quy định, tối thiểu 90 giây trước khi tàu tới phải đóng chắn nhưng chị Oanh đã thao tác muộn khiến ôtô lao vào khu vực hành lang. Trong khi đó, dù chị Oanh chưa đóng chắn xuống nhưng anh Thư vẫn phát tín hiệu cho tàu chạy qua khiến tai nạn xảy ra.

Nhà chức trách đã khởi tố vụ án, bị can đối với hai nhân viên này. Tuy nhiên hiện chỉ anh Thư bị tạm giam. Một cán bộ điều tra giải thích chưa bắt giam bị can Oanh vì xét đến nhiều yếu tố khác.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm