Nhiều cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm

Ngày 20-4, Cục Cảnh sát Hình sự - C45B Bộ Công an - tạm giữ Ngu Weng Hie và Nguyễn Thị Lệ Hoa (42 tuổi, ngụ An Giang) vì tình nghi có hành vi mua bán phụ nữ đưa ra nước ngoài bán dâm.

Trước đó, nhận được tin nhiều cô gái miền Tây bị lừa sang nước ngoài, Cục Cảnh sát Hình sự lên chuyên án triệt phá. Họ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đưa 9 nạn nhân về nước. Mới đây, cảnh sát đã bắt Hoa tại tỉnh Kiên Giang. Còn Ngu Weng Hie khi vừa từ Malaysia sang Việt Nam cũng bị các trinh sát C45B và Đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất bắt giữ.

Ngu Weng Hie và Hoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Ngu Weng Hie và Hoa tại cơ quan điều tra. Ảnh:C.A

Theo cơ quan điều tra, Hoa sang Malaysia làm trong nhà hàng của Ngu Weng Hie từ năm 2012. Một năm sau bà này về quê, thông báotuyển các cô gái dưới 30 có ngoại hình để qua Malaysia giúp việc nhà, phục vụ nhà hàng, cà phê… với mức lương 20 triệu đồng mỗi tháng. Các chi phí hộ chiếu, ăn, ở sẽ do ông chủ nước ngoài lo.Cứ mỗi cô được đưa sang, Hoa được trả 6 triệu đồng.

Giữa tháng 8-2013, Hoa gạ 2 cô gái trẻ tại tỉnh Kiên Giang, nói là sang Malaysia làm phục vụ trong nhà hàng Trung Quốc. Đang thất nghiệp lại thấy thu nhập hấp dẫn nên các cô đồng ý. Trong thời gian chờ làm thủ tục, họ rủ thêm bạn bè cùng tham gia, tìm cơ hội đổi đời.

Cuối tháng 8-2013, 6 cô gái được đưa đến một khách sạn ở quận Tân Bình, TP HCM. Sau khi ông chủ Ngu Wang Hie “xem mắt”, các cô được đưa sang Malaysia bằng đường hàng không. Vừa đặt chân đến, họ bị ông Hie giao lại cho chủ quán Karaoke.

Các cô bị ép bán dâm cho khách, ai chống lại sẽ bị đánh đập và bỏ đói. Chịu không nổi, nhiều người gọi điện về quê kêu người thân chuyển cho chủ 30-40 triệu đồng để chuộc thân.

Tháng 2-2014, Hoa tiếp tục dụ 3 người khác đưa sang Malaysia. Họ được Hie giao lại cho cô vợ bé người Việt để đưa đi bán dâm nhưng bị thu 50% tiền kiếm được.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra.

Theo Quốc Thắng (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm