Nhờ thiết bị định vị, khổ chủ biết 2 ô tô bị cầm cố ở Gia Lai

Ngày 3-12, tin từ Cơ quan CSĐT huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết đã mời ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch HN (Phan Thiết, Bình Thuận), tới để trao trả hai xe Fortuner 29A-350.31 và Camry 29A-281.07 là tang vật trong vụ án mà Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra.

Chiếc Camry 29A-281.07 tang vật.

Theo tố cáo của ông Nguyễn Xuân Thành, ngày 5-10, Nguyễn Thanh Tuấn (28 tuổi, ngụ Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc) đến công ty của ông thuê chiếc Fortuner với giá 20 triệu đồng/tháng. Gần một tháng sau, Tuấn tiếp tục đến thuê xe Camry với giá 800.000 đồng/ngày.

Ông Thành cho hay do Tuấn đã nhiều lần thuê xe, trả tiền đúng hạn nên ông tin tưởng giao cả hai chiếc xe mà không hề yêu cầu thế chấp gì. Tuy nhiên, hết thời hạn thuê xe, ông Thành gọi điện thoại thì người này không nghe máy.

Xe 29A-350.31 được Tuấn đưa tới tiệm cầm đồ.

Qua theo dõi định vị được gắn bí mật trên xe, ông Thành phát hiện vị trí cả hai chiếc xe đang ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa và biết Tuấn đã thế chấp xe Fortuner cho một tiệm cầm đồ ở đây để lấy 350 triệu đồng. Ông Thành đã trình báo và Công an huyện Krông Pa đã bắt giữ Tuấn khi người này đang điều khiển xe Camry định đưa đi thế chấp tiếp.

Bước đầu công an đã xác định Tuấn thuê xe sau đó làm giấy tờ giả để thế chấp với giá cao. Công an Krông Pa đang mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm