Nhóm chuyên trộm xe Exciter, đổi biển số giả để sử dụng

Ngày 4-11, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang tạm giữ chín thiếu niên tuổi từ 15 đến 17 để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm thiếu niên đã thực hiện 18 vụ trộm xe máy. Ảnh: CA

Theo điều tra, vừa qua trên địa bàn TP Đà Nẵng và đặc biệt là quận Ngũ Hành Sơn nhiều người dân đến trình báo mất xe. Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy nổi lên nhóm thiếu niên có biểu hiện bất thường như không có công ăn việc làm ổn định nhưng thường xuyên đổi xe, tiêu tiền phung phí… nên theo dõi.

Ngày 2-11, sau khi thu thập chứng cứ, các trinh sát bắt giữ hai thiếu niên trong nhóm trên khi đang chạy xe Exciter và gắn biển số giả. Từ lời khai của hai thiếu niên, công an bắt giữ thêm những đồng phạm còn lại.

Nhóm này khai từ tháng 8 đến tháng 11-2019 đã thực hiện 18 vụ trộm, chủ yếu là xe Exciter. Sau khi trộm xong sẽ gắn biển số khác để sử dụng, một số xe có giấy tờ trong xe thì đem cầm đồ lấy tiền tiêu xài.

Các xe mà nhóm này nhắm tới chủ yếu là Exciter. Ảnh: CA

Đến nay công an đã thu hồi được 11 xe tang vật đồng thời mở rộng điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.