Nhóm người rủ nhau vào nghĩa trang tập thể dục để né lệnh giãn cách

Sáng 27-8, lãnh đạo UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết cách đây ít hôm, cơ quan này nhận được phản ánh về việc một số người dân tụ tập tại khu vực nghĩa trang nằm trên địa bàn phường để tập thể dục.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND phường Định Công đã chỉ đạo lực lượng công an phường, dân quân tự vệ xuống kiểm tra.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một nhóm khoảng 5-6 người đang tập thể dục, đánh cầu lông tại đây. Công an đưa những người này về trụ sở để lập biên bản xử lý.

Tại cơ quan công an, nhóm người cho biết đều là dân lao động, do ảnh hưởng dịch COVID-19 bị mất việc, ở nhà buồn chán nên họ ra nghĩa trang tập thể dục.

Những người này đều thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời trình bày hoàn cảnh kinh tế khó khăn, xin được nhắc nhở và cam kết không tái phạm.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Định Công, nghĩa trang nơi nhóm người vào tập thể dục nằm sau khu dân cư, ít người ra vào, nên họ nghĩ rằng vào đây tập thể dục sẽ không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, sự việc được các cư dân sinh sống trên tầng cao khu chung cư ghi lại.

Trước đó, bắt đầu từ 24-7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Trong thời gian này, người dân được yêu cầu “ai ở đâu thì ở đó”, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, nhằm khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm