Nhóm người Trung Quốc mua iPhone bằng thẻ tín dụng giả

Ngày 21-6, Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai người nước ngoài là Lu Lei (30 tuổi) và Yao Wen Lin (29 tuổi, đều có quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Dùng thẻ tín dụng giả mua iPhone7 tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, chiều 17-6, Lu Lei và Shang Ai Yu đến một cửa hàng mua hai điện thoại Iphone 7 với giá gần 40 triệu đồng, thanh toán bằng thẻ Ngân hàng China Constructione Bank.

Chiều 18-6, hai vị khách này tiếp tục đến một cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên hỏi mua điện thoại. Hai vị khách này hỏi mua máy với số lượng lớn nhưng cửa hàng chỉ còn hai máy nên nhóm khách mua hai chiếc với giá gần 48 triệu đồng, thanh toán bằng thẻ HSBC.

Tuy nhiên, nhân viên của cửa hàng thử bốn lần vẫn không thể thanh toán thành công. Vị khách người nước ngoài sau đó tự tay hướng dẫn thực hiện thao tác thì hệ thống ghi nhận thanh toán thành công. Nghi ngờ, nhân viên cửa hàng yêu cầu xem hộ chiếu để xác nhận thông tin trên hộ chiếu trùng khớp với thẻ song Lu Lei không có nên nhân viên cửa hàng hẹn sáng hôm sau (19-6) đến giao hàng.

Sáng 19-6, khi hai người này tới đưa thẻ visa để đối chiếu và lấy hàng, nhân viên cửa hàng kiểm tra thông tin thanh toán và phát hiện đây là thẻ giả nên trình báo công an.

Đáng chú ý, quá trình lừa đảo của nhóm khách nước ngoài có sự góp sức của người Việt Nam. Trong lúc đôi co với khách người nước ngoài thời điểm quẹt thẻ không thành công, nhân viên của Mai Nguyên khẳng định nhận được cuộc gọi của một giọng nữ người Việt Nam yêu cầu phải giao hàng cho “sếp” của mình vì thẻ đã trừ tiền.

Công an quận 3 nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan tiến hành lấy lời khai và khám xét khẩn cấp nơi ở của hai người này tại một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, phát hiện thu giữ 31 thẻ ngân hàng nghi ngờ là giả.

Trao đổi với PVPháp Luật TP.HCM, công an cho biết nhóm người Trung Quốc này gồm bốn người, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ngày 5-5-2017 gồm: Lu Lei (30 tuổi), Shang Ai Yu (23 tuổi), Wang Lin Nin (33 tuổi) và Yao Wen Lin (29 tuổi).

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm