Nhóm thanh niên bị đánh đập, đốt xe không phải là ăn trộm

  Chiếc xe máy bị người dân đốt cháy rụi ở xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Ảnh: NT

Theo cơ quan công an, đêm 20-10, anh Phạm Công Minh (27 tuổi, trú xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) đi dự sinh nhật và bị mất chiếc điện thoại. Trong bữa tiệc này có người thanh niên tên Vương (ở huyện Nghi Lộc).

Hai ngày sau, đêm 22-10, anh Minh đi dự sinh nhật tại một gia đình ở xã Nghi Trung. Tại đây, một người thân của anh Minh cầm lên một chiếc điện thoại iPhone màu trắng hỏi có phải điện thoại của anh Minh hay không. Lúc đó chị L.Th.P.M nói chiếc điện thoại đó là anh Vương (người yêu của chị M.) mua tặng chị. Còn anh Minh thì cho rằng đó là chiếc iPhone của anh bị mất hôm trước.
Anh Minh gọi điện thoại cho Vương hỏi nguồn gốc chiếc điện thoại đó thì anh Vương trả lời điện thoại anh mua tặng chị M.

Do vậy, khoảng 20 giờ đêm cùng ngày, anh Minh rủ Nguyễn Văn Ngọc (27 tuổi), Phạm Công Ngọc (20 tuổi), Lê Văn An (28 tuổi) và Đặng Văn Tân (cùng trú xã Nghi Trung) đến xóm 7, xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc) tìm Vương nhưng người dân ở đây cho biết không có ai tên Vương.

Anh Minh gọi điện thoại cho Vương thì Vương hẹn ra khu vực xóm 8, xã Nghi Xá để gặp nhau. Tại đây xảy ra xô xát giữa Minh và Vương. Minh đuổi theo để đánh Vương thì Vương hô "ăn trộm".

Người dân chạy ra vây bắt, đánh hội đồng dẫn đến Nguyễn Văn Ngọc, Lê Văn An, Phạm Công Ngọc bị thương rất nặng. Chưa dừng lại ở đó, một số người dân còn châm lửa đốt cháy rụi hai chiếc xe máy rồi treo xác chiếc xe máy lên cột điện. Người dân chỉ "thả" cho hai người đi cấp cứu và tiếp tục giữ lại hai người ở hiện trường.
Cho đến khoảng 0 giờ 30 sáng 23-10, Đại tá Nguyễn Tất Thắng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, đã thuyết phục, yêu cầu người dân thả hai nạn nhân còn lại để đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Còn anh Đặng Văn Tân kịp chạy trốn thoát nên không bị vây bắt "xử" hội đồng.
Đại tá Nguyễn Tất Thắng cho biết vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm