Nhóm thanh niên đánh người trước mặt công an

Chiều 11-5, một lãnh đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu từ Công an phường Long Bình Tân về vụ việc đánh nhau xảy ra ngày 10-5 trên địa bàn của phường. “Đội mới nhận báo cáo nên lãnh đạo Công an TP Biên Hòa chưa phân công đơn vị nào sẽ thụ lý điều tra nên chưa thể thông tin vụ việc” - cán bộ điều tra cho biết.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền hai clip dài khoảng hai phút quay lại cảnh một nhóm người xông vào đánh một thanh niên bên đường.

Điều đáng nói là clip thể hiện trong lúc nhóm người đánh nam thanh niên có một người mặc cảnh phục công an nhưng người này không ngăn cản, bỏ đi để nhóm người đánh nạn nhân.

Qua tìm hiểu, nạn nhân bị đánh hội đồng là anh Phạm Thái Dương (ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa). Anh cũng nhận mình là người đăng đoạn clip lên Facebook của mình.

Nhóm người hành hung một thanh niên do camera hành trình ghi lại. (Ảnh cắt từ clip)

Anh Dương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo anh Dương, trưa 10-5, anh chạy ô tô chở vợ trong đường hẻm khu phố 3, phường Long Bình Tân. Khi anh chạy xe thì hai người đàn ông đi bộ từ trong nhà ra có vẻ say xỉn.

Đường hẹp, hai người đi trước mặt nên anh bấm còi xin đường nhưng hai người vẫn thong thả bước đi nên anh bực tức lái xe tiến sát đến gần. Hai người liền gõ mạnh cửa xe, yêu cầu anh bước ra nói chuyện.

Anh bước xuống xe thì thấy một nhóm người (có Trung úy Phạm Hữu Hoàng, Công an phường Long Bình Tân) xông vào hành hung, riêng người mặc sắc phục công an không can ngăn, đứng nhìn rồi bỏ đi.

“Tôi khẳng định có cả ông Hoàng xông vào đánh chồng tôi. Lúc đó tôi vào can ngăn thì ông Hoàng cũng xông vào đánh tôi. Một số người ở đó đã can ngăn, không cho ông ấy đánh tôi” - vợ anh Dương nói.

Sau khi hành hung anh Dương chảy máu mũi, một số người gần đó can ngăn, nhóm người mới chịu dừng lại. Anh Dương được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Bước đầu nạn nhân bị gãy sống mũi, vỡ xoang và chấn thương đầu, cổ.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Đoàn Văn Phú, Trưởng Công an phường Long Bình Tân, xác nhận có xảy ra sự việc đánh người. “Người mặc sắc phục công an xuất hiện trong clip là một cán bộ công an của phường khác đến dự đám tang người thân gia đình anh Hoàng. Chúng tôi đã làm báo cáo gửi Công an TP Biên Hòa để làm rõ cho khách quan” - Trung tá Phú thông tin.

Còn Trung úy Phạm Hữu Hoàng, người xuất hiện trong clip, cho biết vào khoảng 10 giờ ngày 10-5, sau khi gia đình lo xong đám tang thì thấy nhà hết thuốc lá nên đi bộ ra tiệm tạp hóa gần nhà mua. Đang đi gần giữa đường thì Dương chạy ô tô nhanh, suýt tông vào. Bức xúc hành vi này của tài xế, nhiều người đi đường yêu cầu tài xế xuống xe. Khi Dương mở cửa thì có cầm cây sắt nên mấy người đi đường xông vào đánh.

“Người mặc sắc phục công an là bạn công tác ở nơi khác đến chia buồn. Thấy xô xát ngoài cổng, bạn chạy ra giữ cây sắt của Dương rồi gọi điện thoại báo cơ quan chức năng. Tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo” - ông Hoàng nói.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho hay chưa nắm rõ nội dung sự việc và đang yêu cầu Công an TP Biên Hòa báo cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm