Nhóm thiếu niên siết cổ tài xế taxi cướp tài sản

Công an quận 9, TP.HCM đang tạm giữ hình sự ba nghi can Trần Văn Thiện (16 tuổi), Phạm Văn Linh (17 tuổi) và Hoàng Chí Thức (20 tuổi, tất cả cùng quê tỉnh Kon Tum, tạm trú quận 9) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhóm thiếu niên siết cổ tài xế taxi cướp tài sản ảnh 1
Nhóm nghi can gây án đang bị tạm giữ hình sự.

Rạng sáng 25-1, sau khi chơi game hết tiền, Thiện, Linh và Thức rủ nhau đi tìm tài xế taxi cướp tài sản để có tiền tiêu xài. Trước khi đi nhóm thanh thiếu niên này đã chuẩn bị dao, dây diện, dây dù làm hung khí.

Trong lúc đi bộ trên xa lộ Hà Nội tìm con mồi, nhóm này phát hiện anh Lê Hồng Khoa (ngụ quận 2) là tài xế hãng taxi Vinasun đang điều khiển xe qua cầu Rạch Chiếc nên vẫy tay để đón xe. Tưởng khách thật, anh Khoa dừng lại đón và nhóm thiếu niên yêu cầu chở về đường Tây Hoà, quận 9. 

Trên đường đi qua đoạn đường số 1, phường Phước Bình, quận 9, thấy không có đèn lại không có người qua lại nên nhóm cướp quyết định ra tay. Một trong ba đối tượng lấy dây điện bất ngờ tròng vào siết cổ anh Khoa. Đồng thời một đối tượng lấy dao gí vào người anh Khoa doạ không được kêu cứu. Khi đã khống chế được nạn nhân, nhóm cướp lấy 4 triệu đồng, hai ĐTDĐ và tháo luôn chiếc nhẫn vàng của anh Khoa. Trước khi tẩu thoát, nhóm cướp còn trói chặt tay, siết cổ anh Khoa trói ập mặt vào vô lăng. Một lúc sau khi nhóm cướp tẩu thoát, anh Khoa kêu cứu và được người dân đến cởi trói, hỗ trợ trình báo công an. 

Nhận được tin báo, lực lượng trinh sát hình sự Công an quận 9 đã tiến hành vào cuộc truy bắt nóng. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng xác định một trong số nhóm nghi can gây án là Phạm Văn Linh có mặt tại tiệm Internet nằm trên đường Tây Hoà, phường Phước Bình, quận 9.
Sau khi bị bắt, Linh nhanh chóng khai nhận toàn bộ quá trình gây án và khai thêm hai đồng phạm là Thiện và Thức. Đến ngày 31-1, khi Thiện và Thức đang chuẩn bị đón xe về quê ăn tết thì ngỡ ngàng khi bị cảnh sát hình sự ập đến bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm