Nhóm thiếu niên thuê xe ô tô phóng trên QL1A để 'chơi' ma túy

Ngày 21-7, Phòng CSGT - PC67 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện một nhóm thanh thiếu niên gồm tám người (cùng trú tại Duy Xuyên, Quảng Nam) thuê xe ô tô vừa lưu thông trên đường vừa hút ma túy (loại cỏ Mỹ).

Tang vật cỏ Mỹ thu giữ trên xe ô tô.

Trước đó, rạng sáng 19-7, tổ tuần tra của Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước do Trung tá Nguyễn Bá Cường (Trạm phó) làm tổ trưởng phát hiện xe ô tô loại du lịch biển số 92B-010.76, do tài xế Nguyễn Hồng Linh (quê Quảng Nam) điều khiển chạy theo hướng từ Nam ra Bắc có dấu hiệu vi phạm.

Khi xe đến vị trí Km 940 thuộc QL1A (xã Hòa Phước, Hòa Vang) thì bị tổ yêu cầu dừng kiểm tra. Mở cửa xe bên trong, lực lượng chức năng phát hiện có tám thanh thiếu niên đang trong trạng thái phê ma túy, không kiểm soát được bản thân.

Dưới sàn xe còn có nhiều thuốc lá, cỏ mỹ, bốc mùi hôi khó chịu. Tổ tuần tra đã yêu cầu tám người này xuống xe để về trụ sở giải quyết. Tiến hành kiểm tra nhanh, cả tám thiếu niên này đều dương tính với ma túy.

CSGT kiểm tra tang vật thu giữ.

Theo Đại úy Lê Thế Chiến (thành viên tổ tuần tra), tám thanh thiếu niên này còn rất trẻ, người lớn nhất 18 tuổi, nhỏ nhất 15 tuổi.

“Nhóm này khai thuê xe ô tô từ Duy Xuyên ra suối nước nóng ở Thừa Thiên-Huế để chơi. Trước khi lên xe, nhóm đã sử dụng ma túy đá. Khi xe chạy lại tiếp tục chuyển sang dùng cỏ Mỹ” - ông Chiến cho biết.

Theo ông, nếu để nhóm này tiếp tục lưu thông trên đường trong tình trạng trên thì nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông là rất lớn. Khám xét trên xe, CSGT còn thu giữ thêm một lượng lớn cỏ Mỹ, sáu điện thoại di động và một lượng lớn tiền mặt. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan Công an huyện Hòa Vang điều tra, xử lý.

Khen thưởng tổ tuần tra.

Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã động viên, khen thưởng cho tổ tuần tra vì thành tích kịp thời phát hiện tội phạm ma túy trong quá trình tuần tra, kiểm soát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm