Ninh Thuận: Chống lệnh cưỡng chế, năm người bị tạm giữ

Ông Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Ngọc Anh (đại diện hộ bà Kính) cùng ba người khác đã chuẩn bị sẵn nhiều bịch xăng, quẹt gas trên tay. Lực lượng cảnh sát áp sát, khống chế và dùng thiết bị chữa cháy không cho lửa phát cháy. Ngay sau đó, công an tạm giữ hành chính năm người để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Vào năm 2003, tỉnh Ninh Thuận quyết định thu hồi 9.595 m2 của hộ bà Kính làm Cụm công nghiệp Tháp Chàm. Cho rằng giá bồi thường thấp, hộ bà Kính liên tục khiếu nại, yêu cầu bồi thường số tiền trên 17 tỉ đồng. Hộ bà Kính khởi kiện nhưng đều bị tòa bác yêu cầu. UBND tỉnh xác định ba quyết định ban hành trước đây có sai sót nên đã ban hành ba quyết định khác và áp giá theo giá đất mới cùng các khoản khác với tổng số tiền là 3 tỉ đồng (trước đây trên 1 tỉ đồng) nhưng hộ bà Kính vẫn không đồng ý. Ngoài ra, hộ bà Kính còn khiếu nại yêu cầu bồi thường theo Luật Bồi thường trách nhiệm nhà nước.

Sau đó, tỉnh quyết định cho việc bồi thường này trên 1,1 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ tiền thuê nhà trên 135 triệu đồng, bồi thường tài sản tạm giữ bị thất lạc trên 140 triệu đồng, thiệt hại phát sinh do không canh tác là 889 triệu đồng. Tổng số tiền bồi thường tính đến nay là trên 4 tỉ đồng nhưng hộ bà Kính không đồng ý, không hợp tác thỏa thuận bồi thường và dựng rào chắn cản đường ra vào cụm công nghiệp để đòi lại đất.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm