Ninh Thuận: Yêu cầu làm rõ vụ máy phôtô không đồng nhất

Ngày 15-1, một nguồn tin cho biết ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đã có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh, yêu cầu kiểm tra và báo cáo kết quả xử lý liên quan đến tố cáo gian dối thông tin trong hồ sơ dự thầu.

Cụ thể, công văn này cho biết: Ngày 4-1, Pháp Luật TP.HCM đưa tin “Ninh Thuận: Điều tra gói thầu máy phôtô không đồng nhất”. Nội dung tin phản ảnh 18/56 máy photocopy nhãn hiệu Sharp AR-6026N xuất xứ Thái Lan mà đơn vị trúng thầu cung cấp có phần thân máy đúng nhãn hiệu và xuất xứ, tuy nhiên bộ nạp và đảo mặt bản gốc tự động DADF khác số hiệu và xuất xứ là Trung Quốc... 

Đây là gói thầu trang thiết bị văn phòng năm 2017 để cung cấp cho các đơn vị, địa phương, tổng trị giá gần 10 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Tài chính tiến hành kiểm tra hồ sơ, hợp đồng và thực tế các máy móc, trang thiết bị đã mua sắm; xác minh đơn tố cáo phản ảnh máy vi tính CMS X-Media không có tích hợp công nghệ bảo mật theo hợp đồng đã ký là đúng hay không; nội dung phản ảnh của Pháp Luật TP.HCM là đúng hay không.

Sở Tài chính phải tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật và trực tiếp phản hồi thông tin kết quả kiểm tra, xử lý cho Pháp Luật TP.HCM và báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trước ngày 27-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm