'Nó chỉ xuống gọi ba về ngủ, vậy mà rồi đi mãi...'

Chị N, mẹ em Lâm Kim Hoàng (ngụ quận 5), cậu bé 13 tuổi bị chém đến tử vong gây xôn xao dư luận tối 30-5 thẫn thờ kể lại.

Giọng khản đặc, đôi mắt thất thần vô định đã cạn khô nước mắt khi chị hay tin đứa con trai rứt ruột sinh ra bị nhóm côn đồ chém tử vong.

"Con chỉ xuống gọi ba lên ngủ thôi!"

Chúng tôi ghé chung cư Đỗ Văn Sửu ở chân cầu Chà Và, quận 5 thắp một nén hương tiễn đưa cậu bé bạc mệnh.

Bạn bè đến thắp hương tiễn đưa người bạn mệnh bạc. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hỏi thăm địa chỉ nhà, người phụ nữ đang gục đầu dựa vào chiếc xe máy kế bên bảo: “Gia đình cô ấy đưa thằng Hoàng qua nhà tang lễ An Bình rồi. Có thắp nhang thì đợi tụi tui cùng qua”.

Hỏi chuyện, chị cho hay là hàng xóm của nhà nạn nhân và đang định cùng mọi người trong xóm đến viếng thằng nhỏ. “Nó học đâu bên trường Hồng Bàng, mới lớp 7 thôi. Không biết mấy thằng kia ngáo đá hay sao mà đi chém thằng nhỏ. Nó hiền queo à. Đêm rồi là nó xuống kêu ba nó ngưng nhậu lên nhà ngủ, bị chém nhầm", chị kể chuyện.

Nhà tang lễ An Bình, di ảnh cậu bé hồn nhiên cười rạng rỡ trong màu áo sơ mi trắng. Chị N, mẹ bé kể chuyện, đó là tấm ảnh Hoàng được người ta chụp cho trong ngày cưới anh họ. “Hôm rồi lựa mãi, tấm nào cũng nhỏ. Nó mới 13 tuổi, đâu đã làm chứng minh thư. Nó cười đẹp cô ha! Đâu ai nghĩ có ngày phải lựa tấm này để làm ảnh thờ cho nó”, chị nói, bàn tay xoắn chặt vào mép áo đã nhàu.

Hoàng là anh trong gia đình có hai anh em. Nhớ lại câu chuyện tối 30-5, chị không dám tin đó là sự thực. Chị mất con chỉ trong 30 phút rồi chị giật mình bảo: “Hình như cũng chẳng đến 30 phút”.

“Hai anh em nó giỡn với nhau trên nhà chuẩn bị đi ngủ. Thấy ba nó còn nhậu, nó bảo để xuống gọi ba lên ngủ sớm. Thấy nó mặc cái quần bị rách, cởi trần tôi nhắc, nó cười bảo con chỉ xuống nói ba lên ngủ, đừng nhậu nữa thôi rồi con lên. Bình thường tôi chỉ đứng trên ngó xuống nhưng không hiểu sao lúc đó cứ thấy nôn nao nên cũng chạy xuống. Nhóm người đó tới, chém loạn xạ, mỗi người chạy một góc. Thằng L. chạy rớt điện thoại, với tay lấy cũng bị mấy thằng thò mã tấu chém", chị kể.

"Tôi hô to: “Công an tới, công an tới”, mấy thằng đó mới chạy. Lúc đó, nếu con chạy theo lối cầu thang nhỏ thì thoát rồi, lối cầu thang cách nó có mấy bước chân, nhưng nó chạy theo ba nó, nó chạy phía sau chắn cho ba nó, rồi vấp té… Giá mà lúc đó tôi bắt con mặc thêm cái áo, nó mà chém có cái áo cũng đỡ, mà đáng lẽ tôi không nên để nó xuống nhà…”, chị dằn vặt.

Nhắm mắt, lại thấy con gục trên vũng máu

Mẹ em Lâm Kim Hoàng lặng người mỗi lần nhớ về con. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chị bảo cứ nhắm mắt, chị lại thấy con gục trên vũng máu. "Khắp người con toàn là máu. Xe taxi không dám chở đi vì sợ. Đến bệnh viện, họ nói con đang được cấp cứu nhưng thực ra con đã chết trên đường đi rồi".

Thông tin từ Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP.HCM cho biết: "Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy nạn nhân bị chém bằng hung khí sắc nhọn: dao, mã tấu, khắp người bị trầy xước. Nạn nhân chết do bị đâm thủng tim".

Người ta bảo công an đã bắt được thủ phạm chém con trai chị nhưng chị chỉ im lặng.

Nhà tang lễ An Bình vẫn đông nghẹt người, tiếng khóc, tiếng cầu kinh… những âm thanh quen thuộc. Những cô cậu học trò lặng lẽ nối đuôi nhau đến thắp hương tiễn đưa người bạn nhỏ. Những tiếng nấc nghèn nghẹn. Chỉ có chàng trai mặc áo sơ mi trắng trên di ảnh nhoẻn miệng cười. 

Tôi như chợt nghe rõ mồn một câu nói của người mẹ chàng trai gom ve chai bị nhóm côn đồ ném đá đến chết năm nào: “Bắt được rồi thì sao chứ? Ai trả lại con cho tôi?”...

Đêm 30-5 một nhóm người ở chung cư và tiểu thương buôn bán ngồi ăn uống ở vỉa hè dưới chân cầu Chà Và (quận 5). Lúc này, một cô gái chạy đến kêu cứu bị một thanh niên đuổi theo.

Nhóm người này lên tiếng hòa giải và bênh vực cô gái thì xảy ra mâu thuẫn với thanh niên. Tuy nhiên, thanh niên sau đó bỏ đi. 

'Nó chỉ xuống gọi ba về ngủ, vậy mà rồi đi mãi...' ảnh 3
Cảnh sát khám nghiệm, điều tra, truy xét vụ việc. Ảnh: N.TÂN

Sau đó ít phút, một nhóm người đi ba xe máy bất ngờ ập đến, vung mã tấu chém loạn xạ. Nhóm người đang ngồi ăn uống dùng bàn ghế để đỡ rồi bỏ chạy. Trong lúc này em Lâm Kim Hoàng (13 tuổi, ngụ quận 5) chạy nhưng bị té thì bị một thanh niên xông tới dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Theo người anh họ của nạn nhân, vào tối xảy ra sự việc, hai anh em ngồi chơi với nhau ở tầng trên chung cư. Chỉ vài phút sau khi cậu này đi xuống gọi cha đang ngồi nhậu phía dưới thì xảy ra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm