‘Nổ’ quen nhiều công an có thể đòi nợ, lừa lấy 530 triệu đồng

Ngày 24-6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Võ Thị Sóc (47 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam nghi phạm Võ Thị Sóc. Ảnh: H.H

Theo điều tra, vào tháng 4-2020, bà V. (ngụ quận Sơn Trà) có nhu cầu bán nhà nên nhờ Sóc (lúc này Sóc lấy tên là Dung Hà) môi giới và hai người quen biết nhau. Bà V. có nói cho Sóc biết mình đang bị ông B. (ngụ quận Ngũ Hành Sơn) thiếu nợ 9,5 tỉ đồng và chây ì không trả nợ.

Lúc này Sóc "nổ" với bà V. là mình có người quen làm trong ngành công an có thể lấy lại được số tiền trên và phải mất 500 triệu tiền công. Sóc còn kết chỉ sau 25 ngày sẽ đem số tiền ông B. nợ về cho bà V.

Tin lời, bà V. nhiều lần đưa tiền cho Sóc dưới nhiều hình thức tổng cộng 530 triệu đồng. Sau đó, bà V. không thấy Sóc nói gì đến việc trả lại số tiền và đã cắt đứt liên lạc với mình nên biết bị lừa.

Tại cơ quan công an, Sóc khai nhận sau khi nhận tiền từ bà V., nghi phạm này không giao cho ai hết mà lấy tiền tiêu xài cá nhân. Sóc có đến nhà ông B. để yêu cầu ông thanh toán tiền nợ cho bà V. nhưng ông này không đồng ý trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm