Nổ súng chặn xô xát ở vũ trường

Cuối giờ chiều 29-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, khẳng định vụ việc xô xát trong vũ trường Club V18 vào khuya 28-6 không liên can đến nhóm khách là CSGT Công an TP Hà Nội.

Nổ năm phát súng mới mở được cửa

Theo Đại tá Hạnh, khoảng 22 giờ đêm 28-6, tại vũ trường Club V18 (18 Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều), một người khách đòi lên chỉnh lại âm thanh (sau này được xác định có tên Nguyễn Thành, ngụ đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM - PV) nhưng bảo vệ kịp thời ngăn cản. Từ đây xảy ra xô xát và gây ra cảnh hỗn loạn trong vũ trường. “Trước sự việc này, người dân trình báo với lực lượng cảnh sát 113 đang chốt trực gần đó. Lập tức cảnh sát 113 cùng công an phường có mặt nhưng cửa vũ trường (cửa sắt cuốn - PV) đóng kín. Cảnh sát gọi cửa không được nên đã nổ năm phát súng chỉ thiên (là đạn mã tử) để yêu cầu mở cửa” - Đại tá Hạnh thông tin.

Cũng theo Đại tá Hạnh, khi lực lượng cảnh sát vào trong để vãn hồi trật tự thì có hai người đàn ông bị thương. Trong đó, người bị thương ở trán được cảnh sát 113 đưa đi bệnh viện để khâu và băng bó vết thương, đồng thời cắt cử lực lượng làm việc với các bên có liên quan để xử lý vụ việc. Người khách đòi chỉnh âm thanh bị thương ở trán. “Trong vụ xô xát này có một người trong đoàn CSGT Công an TP Hà Nội bị xây xước ở tay với vết thương không đáng kể. Nguyên do là khi có xô xát, người này đã vào can ngăn chứ không liên quan đến vụ việc” - Đại tá Hạnh khẳng định.

Vũ trường Club V18, nơi xảy ra xung đột và cảnh sát phải nổ năm phát súng để vãn hồi trật tự. Ảnh: CTV

Trong khi đó, Đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết thêm công an quận đã làm việc với hai bảo vệ của vũ trường Club V18 và đoàn khách CSGT Công an TP Hà Nội. “Đoàn này khẳng định không có ai tên Thành. Lúc xảy ra xô đẩy, họ có mặt bên trong vũ trường nhưng không liên quan đến vụ việc” - Đại tá Sáu thông tin.

Người gây chuyện “biến mất”

Theo Đại tá Hạnh, người đòi chỉnh âm thanh sau khi được băng bó, khâu vết thương đã quay lại hiện trường rồi bỏ đi đâu không rõ. Hiện công an chưa làm việc được với người này nên Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho Công an quận Ninh Kiều gửi công văn đến Công an TP.HCM đề nghị phối hợp xác minh địa chỉ do người này cung cấp. Đại tá Hạnh nói: “Hiện cơ quan công an cũng đã làm việc với một số nhân chứng có liên quan và hai bảo vệ của vũ trường, trong đó có người trực tiếp xô đẩy với ông Thành là bảo vệ tên Khiêm. Đoàn khách Hà Nội có khoảng 7-8 người và họ đứng ra can ngăn thôi” - Đại tá Hạnh khẳng định.

Đại tá Hạnh cho biết kết quả làm việc với đoàn Hà Nội, họ khẳng định không liên quan. Ngoài ra, bảo vệ Khiêm tường trình đã xô đẩy ông Thành ra khi người này đòi chỉnh âm thanh. Có thể vết thương ở trán của ông này là do té trúng vật cứng nhưng để rõ thì phải làm việc với ông Thành.

Trước đó, sáng 29-6, trên Facebook lan truyền video clip ghi lại hình ảnh khu vực vũ trường Club V18 xảy ra giằng co, xô đẩy và tiếng súng nổ. Trong video clip còn có tiếng la hét, chửi thề và tiếng phụ nữ kêu gào đòi mở cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm