Nỗi đau thấu trời xanh ở làng Lương Điền từ chuyến xe rước dâu

 Clip: Người nhà nạn nhân khóc nức nở.

Sáng 30-7, người dân làng Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) gần như chết lặng khi hay tin đại gia đình của bà Ngô Thị Bê trong lúc đi vào Bình Định để rước dâu cho con trai út Nguyễn Khắc Long thì xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng tại địa phận tỉnh Quảng Nam. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 13 người.

Người nhà nhận dạng người thân. Ảnh: N.DO

Con đường nhỏ dẫn vào làng Lương Điền sáng nay chật kín người, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. 13 chiếc xe cấp cứu chở thi thể 13 nạn nhân lần lượt tập trung về tại trung tâm văn hóa thôn để người nhà đến nhận dạng, đưa về nhà lo hậu sự. Theo người dân, đây là một buổi sáng quá kinh hoàng trong đời họ.

Nước mắt lưng tròng, bà Ngô Thị Bé (53 tuổi), hàng xóm của các nạn nhân, vừa đi về hướng nhà bà Bê vừa nói: “Ai cũng thân thiết, biết đi nhà ai bỏ nhà ai bây giờ”. Một con đường ngắn chừng 100 m, chúng tôi chứng kiến đến bốn nhà đang dựng rạp để chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Rất đông người dân ra đường đón nạn nhân xấu số. Ảnh: N.DO

Trong căn nhà chật hẹp của bà Bê nay càng trở nên đông đúc, hàng xóm đang khẩn trương dựng rạp và chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân. Phía trong nhà luôn phát lên những tiếng gào khóc của người con dâu và người con trai khi hai vợ chồng phải chứng kiến đến bốn người thân gồm mẹ, chị gái, em trai và người con của mình tử vong.

Những người hàng xóm cho biết gia đình bà Bê có bốn người con, chồng bà mất vì tai nạn giao thông 10 năm trước. Ba người con của bà Bê đã lập gia đình, một người con trai làm ăn ở TP.HCM đang khẩn trương về quê khi hay tin xấu.

Con dâu của bà Bê khóc nức nở. Ảnh: N.DO

Ông Nguyễn Khắc Cử, người hàng xóm, buồn bã nói: “Ai mà ngờ sự việc lại đến nông nỗi này, mới hôm qua mọi người còn gặp nhau. Vì ở nông thôn nên tình làng nghĩa xóm thắm thiết lắm, nghe mà đau lòng".

Cách nhà bà Bê chưa đầy 100 m, trong căn nhà cấp bốn của đôi vợ chồng xấu số Nguyễn Khắc Nguyền và Nguyễn Thị Gái là tiếng gào khóc thảm thiết của người thân và hàng xóm. Vợ chồng anh Nguyền, chị Gái theo đoàn rước dâu rồi ra đi mãi mãi, để lại bốn người con, trong đó hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn học.

Hàng xóm và người thân than khóc. Ảnh: N.DO

Người hàng xóm cho biết gia đình anh Nguyền dù cuộc sống khó khăn nhưng chăm chỉ làm ăn để lo cho con cái ăn học đàng hoàng. Hai con đầu của đôi vợ chồng xấu số mới học xong đại học, chưa có việc làm ổn định, nay đang cấp tốc từ TP.HCM trở về quê lo hậu sự cho cha mẹ.

Hai đứa con nhỏ, mới học lớp 11 và lớp 8, thấy cảnh đau thương cũng ngất xỉu, phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế. Những người hàng xóm tiếc thương cho số phận hai vợ chồng, thương cho hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học giờ phải rời xa cánh tay che chở của gia đình.

Cả một xóm nghèo nghi ngút khói hương, con đường nhỏ có người vào ra liên tục để chuẩn bị lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số. Không khí tang thương bao trùm.

Như đã đưa tin, khoảng 2 giờ 15 ngày 30-7, tại Km 950+700 trên QL1 đoạn qua Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) xảy ra vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết, bốn người bị thương. 

Vào thời điểm trên, xe khách 75B-000.52 16 chỗ chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc-Nam. Đến Km 950+700 bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 51D-411.21 kéo theo rơmoóc 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên ô tô 16 chỗ. Các nạn nhân bị thương khẩn trương được đưa vào BV đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam cấp cứu. Số người chết được xác định ban đầu là 13 người, trong đó có chú rể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm