Nữ du khách bị cướp sẽ trở lại Việt Nam

“Tôi sẽ về nhà kiếm tiền sau đó sẽ trở lại thăm Việt Nam, đây là đất nước an toàn. Tôi rất thích đất nước các bạn” - nữ du khách nói.
Chiều 16-3, Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cùngỦy ban, Công an phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1) đã có buổi gặp gỡ, trao đổi giữa chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (22 tuổi, nữ du khách Ai Cập) với báo chí sau khi chị bị cướp ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM).

Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh cười rất nhiều trong buổi tiếp xúc với báo chí

Vào lúc 13 giờ 30 (16-3), nữ du khách đã có buổi tiếp xúc với đông đảo phóng viên báo chí. Chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh tỏ ra rất bất ngờ và cho biết mình vừa đi du lịch khám phá từ Đà Lạt trở về trong chuyến du lịch kéo dài từ ngày 9-3 và kết thúc vào ngày 7-4 tại Việt Nam.

Theo đó, nữ du khách từng đi du lịch 10 nước trên thế giới đặt chân lần đầu tiên đến TP.HCM vào ngày 9-3 và hai ngày sau thì chị bị cướp. “Trước đây tôi chưa bao giờ trải qua chuyện tương tự. Chuyện đó ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi của tôi” - nữ du khách kể về vụ cướp xảy ra chiều 11-3.

Nữ du khách cho biết đất nước Việt Nam đẹp và thú vị, cô sẽ quay lại sớm nhất có thể

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh đã cùng bạn đến trình báo với công an sở tại. “Tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương. Đặc biệt là những người bạn Việt Nam. Tôi không muốn chia sẽ câu chuyện qua báo chí nhưng mọi người biết câu chuyện của tôi qua Facebook, nhiều người đề nghị gặp trực tiếp để hỗ trợ cho tôi nơi ăn chốn ở và đi lại. Điều này thật tuyệt vời và tôi thực sự cảm kích” - nữ du khách nói.

Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh cũng cho rằng việc trình báo gặp không ít trắc trở vì cơ quan công an sở tại sử dụng tiếng Anh không thông thạo trong việc tiếp nhận thông tin cũng như hướng dẫn cho những du khách những điều cần thiết. Nữ du khách cho rằng mình chỉ mất số tiền dành dụm để đi du lịch cùng thẻ ngân hàng và điện thoại; riêng giấy tờ tùy thân thì may mắn không bị mất. “Sau khi trình báo sự việc với lực lượng chức năng, tôi chỉ điện thoại cho gia đình ở Ai Cập cùng người chị ở Dubai để nhận được sự giúp đỡ từ người thân” - nữ du khách tâm sự.
Chuyến hành trình đã định của Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh vẫn được tiếp tục. Nữ du khách cho biết mình đi du lịch theo hình thức tự khám phá nên lịch trình có thể thay đổi. Nhưng những địa điểm như Huế, Hội An, Quảng Bình, Đà Lạt… là những nơi cần tới. Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty Du lịch Bến Thành cho biết sẽ tài trợ cho chuyến đi của nữ du khách tới những thắng cảnh đẹp của Việt Nam với mong muốn để lại ấn tượng đẹp trong lòng nữ du khách.

Đông đảo cơ quan báo chí đã có mặt đưa tin

Nữ du khách cũng cho biết bản thân đã đi du lịch ở 10 quốc gia nhưng lần đầu tiên bị cướp giật tại Việt Nam. Đề xuất những cách thức để TP.HCM đẹp hơn trong mắt du khách, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh nói: Lắp đặt hệ thống camera an ninh công cộng là cần thiết bởi sẽ phục vụ cho quá trình truy bắt tội phạm; lực lượng chức năng nơi tiếp nhận thông tin trình báo cần phát triển kỹ năng tiếng Anh để có thể trao đổi, hỗ trợ hiệu quả hơn cho du khách; sân bay Tân Sơn Nhất cần có những bảng hướng dẫn thông tin cơ bản về thành phố cũng như những cảnh báo cho du khách".

Được biết vào trưa cùng ngày, đại diện chính quyền UBND phường Phạm Ngũ Lão, UBND quận 1, Sở Du lịch TP.HCM đã có buổi gặp mặt và xin lỗi chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh.
Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào chiều 11-3, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (22 tuổi, quốc tịch Ai Cập, lưu trú phường Bến Thành, quận 1) đi bộ cùng bạn trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) khi đến trước nhà 36 thì bị hai đối tượng đi xe máy áp sát giật túi xách.
Được biết trong túi xách có chứa một số tài sản gồm tiền, vật dụng và giấy tờ tùy thân. Chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh sau đó đã ngồi xuống đường, khóc và được bạn mình an ủi. Hình ảnh được ghi lại và nhanh chóng lan rộng trên báo cũng như các trang mạng xã hội.
Nạn nhân được người dân hướng dẫn trình báo với Công an phường Phạm Ngũ Lão. Sau khi biết được sự việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan chức năng có trách nhiệm phải xin lỗi nữ du khách trên.