Nữ gia sư trộm tiền của phụ huynh

Ngày 18-11, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã di lý Nguyễn Cao Phương Thảo (23 tuổi, ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để xử lý theo quy định.

Nghi phạm Nguyễn Cao Phương Thảo. Ảnh: CA

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2017, Thảo được một trung tâm gia sư kết nối đến dạy tiếng Anh cho con anh VH (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Sáng 15-3, Thảo đến nhà anh H. dạy học và cầm chiếc quần jean anh H. treo trên ghế dẹp qua một bên để có chỗ ngồi dạy.

Thảo phát hiện trong túi quần có 35 triệu đồng nên lấy trộm bỏ vào túi xách của mình. Dạy được 15 phút, Thảo liền giả vờ ốm và xin về sớm. Sau đó, Thảo không ở nhà mà ra thuê phòng trọ ở cùng bạn rồi gửi tiền vào tài khoản của mình, đồng thời chuẩn bị ôm số tiền trên đi Đà Lạt du lịch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm và truy bắt được Thảo. Sau hai phiên xét xử, Thảo bị kết án chín tháng tù giam.

Trong thời gian tại ngoại chờ thi hành án, Thảo bỏ trốn và cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè. Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định truy nã toàn quốc với nữ gia sư này.

Đến tháng 11-2019, Công an quận Thanh Khê phát hiện Thảo đang ở Đà Lạt,  làm việc cho một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Trỗi nên bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm