Nữ phiên dịch tiếp tay người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 23-6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Thanh Lộc (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Theo điều tra, Lộc làm phiên dịch viên cho công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET. Công ty này do ông Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) làm chủ và thuê bà Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê Lâm Đồng) đứng tên giám đốc.

Trong năm 2020, ông Jiang Fei đã chỉ đạo bà Anh và bà Lộc làm hồ sơ nhập cảnh cho nhiều người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép.

Bà Lộc đã hỗ trợ đắc lực cho bà Anh xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ hợp thức nhiều người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo dạng chuyên gia. Nhưng thực chất những người nhập cảnh không phải là chuyên gia, họ đến Việt Nam với mục đích khác.

Bà Lộc là người bị bắt sau khi công an mở rộng vụ án. Trước đó, ngày 7-6, Cơ quan An ninh điều tra đã bắt tạm giam bà Anh và ông Jiang Fei.

Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu các công ty có liên quan trong việc bảo lãnh cho công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép, những người có hành vi tiếp tay, môi giới đến công an trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm