Nữ quái cầm đầu băng trộm xe sa lưới

Sáng 25-3, Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội hình sự Ccông an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết vừa triệt phá băng nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh do một nữ 9x cầm đầu.

Tăng Hồ Ái Nghĩa cầm đầu băng nhóm trộm xe. Ảnh: CA

Theo Trung tá Thạch, khoảng 5 giờ ngày 15-3, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện các nghi can thuê phòng trọ của một người dân trên địa bàn phường để ở.

Kiểm tra hành chính, công an phát hiện trong phòng trọ có ba chiếc xe máy không có giấy tờ, nghi đây là tài sản trộm cắp nên mời những người liên quan về trụ sở. Tại cơ quan công an, nhóm người khai nhận các xe là tài sản trộm cắp chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Theo công an, băng nhóm này do Tăng Hồ Ái Nghĩa (19 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm thủ lĩnh. Sau mỗi lần “nhảy xe” thành công, Ái Nghĩa có nhiệm vụ rao bán trên các trang mạng và mọi chi tiêu trong việc mua bán xe, sinh hoạt nhóm đều được “người đẹp” ghi vào sổ sách rất chi tiết.

Hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ Nghĩa và ba người khác để điều tra.

“Trong vòng 10 ngày từ 4 đến ngày 14-3, nhóm này trộm 24 vụ. Chúng tôi đã thu được tám xe máy và đã bàn giao xe cho bảy bị hại. Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra. Ai là bị hại liên hệ với CSĐT Công an quận Thanh Khê để làm rõ” - Trung tá Thạch nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm