Nữ Việt kiều bị du khách dùng 'ảo thuật' lừa gần 7 triệu đồng

Clipdo quán Fruitique cung cấp

Sự việc xảy ra vào ngày 30-6, lúc 18 giờ 19 phút tại quán Fruitique (số 139 Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM). Trong lúc cô S.L (áo xám) đang lục ví để trả tiền cho ly nước mình vừa gọi. Một người đàn ông Ấn Độ (áo sơ mi quần tây dài) có dáng dấp rất cao lớn bước vào, lên tiếng bắt chuyện với bạn cô S.L đứng cạnh. Khi ông này liếc mắt nhìn thấy trong túi của cô S.L có nhiều tiền (cô S.L lúc này đang giữ 1.000 Euro, tiền cô vừa đổi được để chuẩn bị cho chuyến đi công tác ở châu Âu). Sau đó, người đàn ông này ra hiệu cho một người phụ nữ Ấn Độ khác (áo thun trắng) và một đứa bé bước vào quán, gã còn chỉ vào cô S.L.

Người đàn ông Ấn hỏi mượn đồng Euro của cô S.L, “vì thấy nó đẹp quá” và “chưa được thấy Euro lần nào”, cô S.L cẩn thận bèn rút 1 tờ 50 Euro cho ông ta xem, nhưng sau đó ông này chộp ngay lấy xấp Euro và bắt đầu xoè ra đếm. Sau đó, 2 người này nhanh chóng rời khỏi quán, và tất nhiên là không mua bất cứ thứ gì.

Sau đó, cô S.L phát hiện mình bị mất 300 Euro tương đương gần 7 triệu đồng đã đi trình báo công an. “Tôi biết mình mất là lỗi do mình sơ ý. Tôi sống ở nước ngoài nhiều năm, nhiều lần xem tin tức trên mạng và báo đài, đã được cảnh báo, nhưng vẫn vì tính lịch sự. Lúc đó tôi nghĩ người ta không làm gì mình, chỉ là muốn xem thứ tiền người ta chưa bao giờ được nhìn thấy, giờ nghĩ lại thấy mình rất ngốc”, cô nói.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm