Nửa đêm côn đồ đập phá trạm y tế phường

Khoảng 23 giờ 25 phút ngày 13-1, khi đang trực tại Phòng trực sơ cấp cứu của TYT phường Đống Đa, chị Võ Thị Thu Hiền (SN 1966, nhân viên TYT) nghe có nhiều tiếng la ó, đập phá cổng Trạm. Nhìn ra ngoài, chị Hiền thấy 4-5 thanh niên đang trèo cổng, nhảy vào bên trong, giật và đập mạnh một số cửa phòng.

Nửa đêm côn đồ đập phá trạm y tế phường ảnh 1

Cửa kính Phòng trực sơ cấp cứu bị nhóm côn đồ đập bể (Chị Hiền đang thuật lại vụ việc).

Các đối tượng tiếp tục đến Phòng trực sơ cấp cứu, dùng gạch, đá ném mạnh vào cửa, khiến cửa kính phòng trực bị nhiều vết nứt và một lỗ thủng to. Thuật lại vụ việc với chúng tôi, chị Hiền vẫn còn bàng hoàng và cho biết, vì quá hoảng sợ nên chị đóng chặt cửa, ở luôn trong phòng.
Nghe tiếng ồn ào, ông Trà Văn Trinh, Trưởng TYT phường Đống Đa và một số người dân ở gần đó chạy tới ngăn cản, tìm cách giữ xe máy của nhóm côn đồ. Khi bị người dân ngăn cản, bọn chúng (khoảng 7-8 đối tượng) đã tấn công lại để thoát thân. Sau một lúc giằng co, các đối tượng giành lại được 2 chiếc xe máy (1 chiếc có BKS 77L1 205.75), rồi lên xe tẩu thoát.
“Khoảng 23 giờ 27 phút, nhận được tin báo có nhóm côn đồ đang quậy phá tại TYT, tôi lập tức tới xem xét tình hình và thấy khoảng 7-8 thanh niên đang quây quanh và đòi đánh anh Trinh (Trưởng trạm) và anh Nguyễn Văn Mạo (người tham gia ngăn cản nhóm côn đồ-PV). Tôi chạy tới can ngăn và nắm giữ một thanh niên rồi lấy điện thoại di động gọi báo cho Công an phường Đống Đa. Thấy vậy, bọn côn đồ chạy lại chỗ tôi, giải thoát cho thanh niên đang bị giữ, rồi lên xe bỏ chạy”, ông Nguyễn Cảnh Minh, Khu vực trưởng KV 5, cho biết.
Chúng tôi được biết, ngay sáng 14-1, ông Trà Văn Trinh đã gởi báo cáo đến các cơ quan chức năng phường Đống Đa và TP Quy Nhơn, đề nghị sớm tìm ra các đối tượng côn đồ và xử lý nghiêm trước pháp luật. Sáng cùng ngày, lực lượng Công an phường Đống Đa cũng đã tới TYT thu thập thông tin, tang vật  phục vụ công tác điều tra, xử lý. 
Ông Nguyễn Văn Nhã, Phó Trưởng TYT phường Đống Đa, cho biết: “Vào năm 2006, TYT đã từng một lần bị các đối tượng côn đồ gây rối, đập phá tài sản. Lần đó, những người thực hiện hành vi vi phạm đã bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Lần này, tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, truy bắt và xử lý thật nghiêm minh để răn đe, ngăn chặn; tránh xảy ra tình trạng tương tự để cán bộ, nhân viên yên tâm làm việc”.
Theo VĂN LỰC (Bình Định Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm