Ô tô lao dốc không thắng tông người đi bộ ở Thủ Đức

Chiều 23-11, Công an quận Thủ Đức có thông tin ban đầu vụ xe ô tô cẩu gây tai nạn làm một người chết và năm người bị thương xảy ra tại phường Bình Chiểu vào đêm 21-11.

Theo Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, chiếc xe cẩu bị mất thắng, chở quá tải. Công an cũng xác định tài xế không sử dụng chất kích thích khi gây ra vụ tai nạn trên.

 Xe chạy gần 2 km không thắng, tông chết người ở Thủ Đức. Ảnh: H.TUYẾT

Công an cho hay: Đêm 21-11, tài xế Nguyễn Thanh Giang (23 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển xe ô tô cẩu biển số TP.HCM chở thép lá. Khi đến đường Lê Thị Hoa (phường Bình Chiểu), Giang dừng xe xuống hỏi đường người dân. Sau đó Giang lên xe tiếp tục lưu thông nhưng chạy vài mét, anh này thắng xe để nghe điện thoại thì phát hiện xe mất thắng. Tài xế hô hoán còn phụ xe nhảy xuống cầm cục canh xe bằng gỗ ném vào bánh sau nhưng xe vẫn tiếp tục lao đi.

“Giang khai là anh ta dùng mọi biện pháp kiểm soát xe như đạp thắng, kéo thắng tay, cài số, bật đèn ưu tiên, chớp đèn pha ra tín hiệu... điều khiển xe tránh người đi đường” - công an cho biết.
Điều khiển chiếc xe không thắng chạy thêm khoảng 700 m, xe gặp một rạp đám cưới dựng bên lề đường, tài xế Giang đánh tay lái sang bên phải, va chạm vào một xe máy khiến cặp nam nữ trên xe máy ngã văng xuống đường, đè vào hai mẹ con đang chơi trên lề đường làm cả bốn người bị thương.
Chiếc xe cẩu tiếp tục lao vào em Thúy (15 tuổi) đang đi bộ dưới lòng đường làm em tử vong tại chỗ. Trên đà lao tới, xe cẩu tông vào một xe ba gác làm người này ngã xuống đường và bị thương. Chiếc xe chỉ dừng lại khi húc gãy thanh chắn cầu vượt Gò Dưa, lao xuống hố dưới chân cầu.
“Xe lao đi gần 2 km trong tình trạng mất thắng” - công an cho biết.
Theo Đại tá Tuấn, sau khi điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của tài xế, các nhân chứng… cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật dẫn đến thắng không ăn. Ngoài ra đường Lê Thị Hoa dốc nên khi bị mất thắng, dù tài xế và lơ xe cố kiểm soát nhưng ô tô không dừng lại được. Hiện công an quận Thủ Đức tiếp tục trưng cầu giám định kỹ thuật xe và lập công văn gửi Sở GTVT xác định độ dốc của đường.
Công an quận Thủ Đức cũng nhận định rạp đám cưới của một hộ dân nơi xảy ra tai nạn có lấn chiếm lòng lề đường nhưng nó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn. Địa phương sẽ xử phạt hành chính đối với hộ dân này.
Tài xế Giang mới có giấy phép lái xe vào tháng 10-2015. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe có tải trọng cho phép gần 12 tấn nhưng thực tế xe lên đến hơn 32 tấn (quá tải hơn 20 tấn).
Đại tá Lê Anh Tuấn cho biết công an đang xem xét khả năng xử lý hình sự tài xế, truy cứu cả trách nhiệm của chủ xe, chủ lên hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm