Ông Hải 'xử' nhiều nhà hàng, quán karaoke vi phạm PCCC

Ngày 1-4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cùng đoàn liên ngành gồm lực lượng cảnh sát PCCC, trật tự đô thị kiểm tra nhiều nhà hàng, tiệm karaoke trên địa bàn vi phạm các quy định về PCCC.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý nhiều nhà hàng, quán karaoke tại địa bàn quận 1. Ảnh H.Tâm

Đoàn liên ngành đến hai nhà hàng Hàn Quốc gần giao lộ Trương Định-Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1) phát hiện nhiều lỗi về PCCC như không có lối thoát hiểm, toàn bộ mặt tiền đều bị xây bít nên lập biên bản về các lỗi không đảm bảo về PCCC, cứu nạn cứu hộ; trái quy chuẩn xây dựng cho nơi kinh doanh nhà hàng.
Phó chủ tịch UBND quận 1 giao cho UBND phường Bến Nghé lập biên bản, xử lý, yêu cầu chủ các công trình này tháo dỡ các hạng mục sai phạm ngay trong tháng, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế.

Nhiều quán karaoke xây bít hết hoàn toàn mặt tiền bên ngoài gây nguy hiểm khi có sự cố về cháy nổ. Ảnh H.Tâm

Ông Hải cho rằng những nhà hàng này nếu xảy ra sự cố về cháy nổ thì sẽ rất nguy hiểm vì không có lối thoát khói cũng như khó khăn cho cảnh sát tiếp cận. “Năm ngoái, cháy karaoke ở Hà Nội 13 người chết cũng vì bít bùng không lối thoát” - ông Hải nói.
Tương tự, khi đoàn liên ngành kiểm tra hai quán karaoke Avatar và Kingdom (đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh) cũng phát hiện nhiều lỗi tương tự. Theo quan sát, mặt tiền hai quán này đều bị bít kín hoàn toàn, lối thoát hiểm cũng không được thiết kế. Đoàn liên ngành đã lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ và xử phạt mỗi quán 35 triệu đồng. Trong tháng 4 nếu không tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế.

Tương tự một nhà hàng ở đường Lý Tự Trọng bị xử lý vì xây bít hoàn toàn mặt ngoài. Ảnh H.Tâm

Điều đáng nói, trước đó một năm, hai quán karaoke này cũng bị xử phạt hai lần với tổng số tiền 70 triệu nhưng không chịu sửa chữa, tháo dỡ những phần thiết kế vi phạm PCCC.

Tiếp đó, người dân tại chung cư 247-249 Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang) phản ánh về tình trạng nhiều hộ gia đình dựng cửa chiếm dụng hành lang, lối thoát hiểm gây nguy hiểm khi có sự cố. Trong khi đó, cư dân nhiều lần phản ánh, kiến nghị nhưng tình hình không được cải thiện.
Sau khi nghe phản ánh, ông Hải đã yêu cầu lãnh đạo phường Cô Giang phải xử lý theo phản ánh của người dân. Riêng về lối thoát hiểm, phó chủ tịch UBND quận 1 đề nghị người dân đóng góp tiền cùng cơ quan chức năng lập một cầu thang thoát hiểm phòng sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm