Ông trùm ma túy quận 7 thủ súng rulô đạn đã lên nòng

Ngày 17-1, Công an quận 7, TP.HCM đang lập hồ sơ, điều tra xử lý đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn do Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận) cầm đầu.

Lợi dụng xe ôm công nghệ giao ma túy

Buổi tối tám ngày trước đó, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ma túy Công an quận 7 tuần tra kiểm soát phát hiện một thanh niên GrabBike chạy xe máy chở theo người đàn ông khoảng 50 tuổi có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Số lượng ma túy bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: CA

Phát hiện cảnh sát, nam thanh niên lái xe ôm chấp hành mọi hiệu lệnh nhưng người đàn ông ngồi sau định tẩu thoát thì bị quật ngã. Khám xét người này, cảnh sát phát hiện phía trong áo khoác có sáu gói nylon chứa chất tinh thể không màu và một gói nylon chứa chất bột màu hồng nghi ma túy.

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai tên Bùi Sĩ Chu (52 tuổi, ngụ phường 8, quận 3), “hàng” trong áo khoác chính là ma túy tổng hợp. Chu khai: Vào tối cùng ngày, nhận được điện thoại của một người hẹn mua ma túy nên đặt xe GrabBike để giao, người chạy xe ôm không liên quan.

Tuấn Anh (bên trái) cùng Chu tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Qua truy xét, cảnh sát phát hiện Chu thường lấy “hàng” của một đối tượng “cộm cán” chuyên cung cấp ma túy số lượng lớn cho các đầu mối trên địa bàn quận 7. Người này cũng đã nằm trong tầm ngắm của trinh sát lâu nay, tên là Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi).
Nhiều trinh sát được bố trí mật phục theo dõi nhất cử nhất động của nam thanh niên này, qua đó phát hiện Tuấn Anh thường tới một khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7).
Ông trùm thủ súng và kiếm buôn ma túy
Chiều 10-1, trinh sát phát hiện Tuấn Anh ôm một hộp giấy ngồi sau một xe ôm GrabBike đến khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn. Tuy nhiên, khi đến nơi, người này không lên phòng ngay mà đưa gói giấy cho nam thanh niên GrabBike đưa lên trước và nán lại xem động tĩnh.
Sau khi thấy êm, Tuấn Anh lên phòng thì bị trinh sát ập đến bắt giữ. Qua khám xét, công an thu giữ trong túi quần sau của người này có năm gói nylon chứa chất tinh thể không màu, hai viên nén ma túy tổng hợp. Riêng chiếc hộp giấy tài xế xe ôm GrabBike cầm trên tay có sáu gói nylon chứa 996 viên nén ma túy tổng hợp.

Lượng ma túy lớn cùng súng và kiếm Nhật bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: CA

Tuấn Anh khai: Chiều cùng ngày, sau khi nhận được điện thoại của một người chưa rõ lai lịch đặt mua 1.000 viên ma túy tổng hợp với giá 150 triệu đồng nên thỏa thuận giao hàng, nhận tiền ở khách sạn. Để di chuyển, Tuấn Anh đặt xe GrabBike nhằm tránh bị phát hiện. Riêng tài xế xe ôm không hề hay biết bên trong túi giấy có chứa ma túy.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của “ông trùm”, công an phát hiện một thanh kiếm Nhật; một khẩu súng rulô cùng năm viên đạn đã lên nòng.
Tiếp tục đấu tranh, cảnh sát phát hiện Tuấn Anh thuê thêm một căn hộ để giấu ma túy. Tại căn hộ này, cảnh sát phát hiện thêm 1.055 viên nén ma túy tổng hợp các loại.
Theo cảnh sát, Tuấn Anh rất có kinh nghiệm trong việc giao nhận hàng. Kẻ này liên tục thay đổi số điện thoại và ở những chung cư cao cấp với hệ thống an ninh chặt chẽ nhằm tránh bị phát hiện. Khi giao hàng thì đặt xe ôm không quen biết và nhờ xách hàng dùm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm