Phá đường dây 'bơm' thuốc lắc vào các vũ trường ở TP.HCM

Ngày 2-10, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an quận Tân Phú (TP.HCM), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Cục Chống buôn lậu Tổng cục Hải quan... phá đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy do Nguyễn Minh Tùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và một người quốc tịch Campuchia cầm đầu.

Tùng được xác định là người cầm đầu đường dây. Ảnh: CA

Các thành viên khác trong đường dây gồm Đặng Thị Kim Ngân (21 tuổi, quê Quảng Ngãi), Phạm Quang Khiêm (47 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuân (29 tuổi) cũng bị bắt giữ.

Theo C04, trước đó, từ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, đơn vị đã lên kế hoạch rà soát hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ phá sinh phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM.

Một số lượng lớn ma túy được thu giữ. Ảnh: CA

Qua đó, trinh sát phát hiện manh mối lần ra đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Campuchia về TP.HCM cung cấp cho các vũ trường, quán bar… Để tránh bị phát hiện, các thành viên trong đường dây này hoạt động kín kẽ, chỉ tiếp xúc với những người đã quen biết.

Các thành viên được xác định vận chuyển số lượng lớn nếu mối mua có nhu cầu. “Mỗi lần họ sẽ vận chuyển khoảng 5.000 đến 10.000 viên thuốc lắc và từ 2-4 kg ketamine. Việc đeo bám với những đối tượng này rất khó khăn vì chúng giao dịch tinh vi, manh động”, đại diện Phòng 4 nói.

Để đeo bám đường dây, trinh sát phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ vất vả. Ảnh: CA

Qua truy xét, Tùng cùng một người Campuchia được xác định cầm đầu đường dây. Để triệt phá chuyên án, nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào trận. “Các anh em phải ăn bờ ngủ bụi, đeo bám mục tiêu 24/24 trong nhiều tháng trời để thu thập các chứng cứ, manh mối phá án” – một cán bộ điều tra cho biết thêm.

Đến chiều 29-9, trinh sát mật phục bắt quả tang nhóm Tùng đang giao dịch ở trên đường S4 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Các thành viên khác trong đường dây lần lượt bị bắt giữ.

Số ma túy sau khi được đưa về TP.HCM sẽ được đường dây này cung cấp cho các quán bar, vũ trường. Ảnh: CA

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các thành viên trong đường dây, công an phát hiện thu giữ 15 kg ketamine và 50.000 viên thuốc lắc.

Công an xác định các thành viên trong đường dây đều nghiện ma túy. Họ vừa lấy ma túy bán và phục vụ cho việc sử dụng. Trong đó, Ngân là người yêu của "ông trùm" có nhiệm vụ đi giao hàng khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm