Phá đường dây đưa ma túy từ Campuchia về TP.HCM

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04 Công an TP.HCM) vừa triệt phá một đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy số lượng cực lớn với 38kg ma túy bị phát hiện, thu giữ.

Duy bị cảnh sát bắt quả tang khi đang giao ma túy. Ảnh CA.

Trước đó, chiều 22-1, nam thanh niên trẻ tuổi chở theo thùng carton gặp người phụ nữ ở trước Trường tiểu học Mỹ Huề (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) giao dịch thì trinh sát Đội 6 (PC04) ập đến.

Công an xác định Bùi Phạm Duy (34 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, Hóc Môn) và người phụ nữ là Nguyễn Thị Xuân Vân (29 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, Hóc Môn) đều là hai mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy đã bị PC04 lập chuyên án theo dõi.

Kiểm tra túi nilon và thùng carton của hai nghi phạm, cảnh sát phát hiện bốn kg ma tuý đá, 0.5 kg Ketamine và 5000 viên thuốc lắc.

Khám xét khẩn cấp nhà của Duy ở số 96/3D tổ 8, ấp Mỹ Hoà (xã Trung Chánh, Hóc Môn), cảnh sát phát hiện thêm 20kg ma tuý đá, 15.000 viên thuốc lắc, sáu kg Ketaime.

Qua lời khai và những bằng chứng thu thập được, cảnh sát bắt Lê Thanh Lâm (37 tuổi, ngụ phường 9, quận 11) và Nguyễn Hồng Châu (32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Vân cũng bị bắt quả tang cùng với số lượng ma túy giao dịch cực lớn. Ảnh CA.

Theo cảnh sát, đường dây này chuyên vận chuyển ma túy từ nơi sản xuất tại biên giới Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Duy là người cung cấp ma túy với số lượng lớn cho các đầu mối tại TP.HCM. Thanh niên này thể hiện độ làm ăn lớn khi chỉ giao ma túy với số lượng vài chục kg trở lên và vài chục ngàn viên thuốc lắc.

Số lượng ma túy cực lớn bị cảnh sát phát hiện. Ảnh CA.

Duy trực tiếp liên hệ với các nghi phạm cung cấp hàng ở Campuchia, rồi chuyển về khu vực huyện Hóc Môn. Để tránh bị phát hiện, nhóm này hoạt động ngược với quy luật của tội phạm buôn ma túy là chỉ giao dịch vào ban ngày để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng và lực lượng tuần tra 363.

Theo Công an TP.HCM, trong năm 2018 số lượng tội phạm và khối lượng ma túy đã bắt giữ đã tăng cao so với năm 2017 với các hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.

Trong năm 2018, PC04 đã xử lý 1511 vụ, bắt giữ 3174 nghi phạm, thu giữ tang vật là 884kg ma tuý tổng hợp Ketamin và ma tuý đá, 317 kg heroin và các loại ma túy khác tăng đến 137% so với năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm