Phá đường dây làm giả giấy tờ, thu 7.200 con dấu

Theo đó, chiều 17-1, các trinh sát đã bắt giữ Văn cùng đồng bọn là Vũ Đức Hải, Mã Thanh Vân và Lê Bá Tòng. Văn khai “trụ sở” làm giả giấy tờ tại phường Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM). Khám xét, công an phát hiện thu giữ 31 thùng carton chứa các phôi bằng ĐH, CĐ, trung học và giấy phép lái xe; 7.200 con dấu ghi tên các cơ quan, các chức danh của các cán bộ các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội các tỉnh, thành, cơ quan trung ương. Ngoài ra, kiểm tra nơi ở của các nghi can, công an còn thu giữ một khẩu súng bắn đạn cao su; hai khẩu súng điện; một gậy điện, một gậy cao su cùng nhiều vật chứng khác liên quan đến vụ án.

Bước đầu các nghi can khai nhận, đường dây này hoạt động từ năm 2008. Văn là người mua công cụ phương tiện, nguyên liệu, các trang thiết bị để cho đồng bọn tổ chức làm giả các loại giấy tờ, con dấu giá từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/cái. Trung bình mỗi tháng trừ chi phí, Văn cùng đồng bọn thu lợi bất chính khoảng 50 triệu đồng.

Để kịp thời động viên tinh thần, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng cơ quan CSĐT, vừa thưởng nóng cho sáu đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyên án triệt phá đường dây làm giả con dấu cơ quan, tổ chức.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm