Phá đường dây ma túy xuyên Việt

Ngày 14-5, Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ án, vật chứng có liên quan cùng bốn nghi can mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy thụ lý theo thẩm quyền. Bốn nghi can bị bắt gồm Lê Thị Nguyệt, Trịnh Tuấn Dũng, Võ Cao Thắng và Hoàng Quốc Anh. Ngoài ra, hiện Phòng PC47 đang tiếp tục thụ lý điều tra mở rộng, truy xét thêm nhiều đối tượng khác có liên quan đến đường dây này.

Theo Công an quận 7, các nghi can đều khai nhận quen biết với một người đàn ông tên Hiệp (chưa rõ lai lịch) và được Hiệp rủ rê từ ngoài Bắc vào TP.HCM làm việc cho Hiệp. Khi vào TP.HCM những người này được Hiệp cho tiền tiêu xài, sau đó đưa nhiều loại ma túy như heroin, hàng đá, ma túy tổng hợp kêu đi phân phối cho khách.

Sau quá trình điều tra, lần theo dấu vết, tối 11-5, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận 7 kết hợp cùng Công an phường Tân Kiểng ập vào một khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn, bắt quả tang Lê Thị Nguyệt, chân rết trong đường dây ma túy này. Qua khám xét, công an đã thu giữ nhiều gói nylon chứa hàng đá và hàng chục viên ma túy tổng hợp của Nguyệt. Ngoài ra, công an đã thu giữ thêm nhiều gói ma túy đá và ma túy tổng hợp khi đưa Nguyệt về nơi tạm trú để khám xét.

Bốn nghi can trong đường dây bị bắt giữ. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Nguyệt khai đầu mối cung cấp ma túy cho Nguyệt chính là Trịnh Tuấn Dũng. Mỗi lần Nguyệt mua số lượng ma túy của Dũng trị giá khoảng 28 triệu đồng để về bán lại. Tuy nhiên tại thời điểm bị bắt Nguyệt khai chỉ mua về để sử dụng. Công an đã tiến hành truy xét, bắt Dũng cùng bạn gái trước hẻm 861 Trần Xuân Soạn, quận 7 khi cặp đôi này đang đem theo ma túy đá, heroin cùng ma túy tổng hợp để bán cho các con nghiện. Tại cơ quan công an, Dũng khai trùm cung cấp ma túy cho Dũng chính là Hiệp. Ngoài ra, Dũng còn giao dịch mua bán ma túy hàng chục lần với một phụ nữ tên Lam tại đường Âu Cơ, quận Tân Bình.

Mở rộng điều tra, Công an quận 7 đã truy xét, bắt giữ một đàn em của “trùm” Hiệp là Võ Cao Thắng khi Thắng đang đem một gói heroin đi bán cho khách tại quận Gò Vấp. Thắng khai nhận đã được “đại ca” Hiệp kêu đem số heroin này đi bán cho khách thì sẽ được trả công 200.000 đồng, tuy nhiên Thắng chưa kịp bán thì bị công an bắt quả tang.

Tương tự, Hoàng Quốc Anh cũng được Hiệp kêu đem một gói heroin và một gói chứa 50 viên ma túy tổng hợp đến ngã ba đường Nguyễn Kiệm - Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận bán thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Công an quận 7 cho biết tổng cộng số ma túy thu giữ của các đối tượng gồm hơn 128 g Metham phetamine (MA), gần 10 g có Ketamine, hơn 44 chế phẩm heroin, cùng nhiều loại ma túy khác… Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC47 mở rộng điều tra, đồng thời làm rõ hành vi của các nghi can.

Bắt đối tượng gieo cái chết trắng

Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự Bùi Phú Quốc Việt (39 tuổi, quêBến Tre) để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, tối 12-5, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP Biên Hòa bắt quả tang Việt đang bán một gói ma túy đá giá 1,1 triệu đồng tại khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa. Qua đó, công an thu giữ: ba gói hàng đá, một ĐTDĐ, một xe mô tô và 2,5 triệu đồng tiền mặt.

NG.HỒNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm