Phá đường dây tội phạm của Hùng 'cụt'

Sở dĩ Hùng (Phạm Văn Hùng, 51 tuổi, trú ở xã Thạch Quảng, Thạch Thành, Thanh Hóa) tin như vậy, bởi ngoài địa thế hiểm trở, hắn còn nuôi nhiều chó béc giê, bố trí nhiều người canh gác cẩn mật. Hắn không ngờ, dù tinh vi đến thế, vẫn có lúc vẫn phải tra tay vào còng.

Từ cuối năm 2013, CBCS Đội chống tội phạm có tổ chức (Đội 6), Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Thanh Hóa phát hiện ở khu vực dốc Eo Trăn, đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Thạch Quảng, Thạch Thành giáp ranh với Ninh Bình có đường dây mua bán, tàng trữ, sản xuất vũ khí quân dụng trái phép, tổ chức hoạt động mại dâm nên đã đi sâu nắm tình hình. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện, cầm đầu đường dây trên là Phạm Văn Hùng (tức Hùng “cụt”) – một đối tượng hình sự có tiếng.

Khoảng 10 năm về trước, hắn lăn lộn ở các bãi vàng, bị cụt 1 chân nên bị gọi là Hùng “cụt”. Cũng từ thời gian khai thác vàng, Hùng có nhiều mối quan hệ, giao dịch với các đối tượng hình sự ở Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương…

Các đối tượng và tang vật vụ án.
Các đối tượng và tang vật vụ án.

Phát hiện trong giới giang hồ, nhu cầu sử dụng vũ khí quân dụng để gây án, thanh toán nhau, thị uy… rất nhiều nên hắn đã nghiên cứu, học cách thức chế tạo súng, bán cho các đối tượng hình sự. Để che giấu hành vi của mình, hắn xây một trang trại kiên cố, có tường cao, xung quanh chăng dây thép gai, một bên là biệt thự hắn và vợ con ở và là nơi để chế tạo, sản xuất vũ khí.

Bên cạnh xây 7 phòng trọ, 4 phòng karaoke và 4 chòi kinh doanh cà phê. Với địa thế gần đường Hồ Chí Minh, giáp ranh giữa tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa lại khép kín từ A đến Z nên ổ tệ nạn của Hùng rất khó phát hiện. Đặc biệt, hắn không bao giờ cho khách lạ vào nhà. Chính vì vậy, ổ tệ nạn của hắn gần như bất khả xâm phạm.

Thiếu tá Lê Khắc Minh, Đội trưởng Đội chống tội phạm có tổ chức, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Thanh Hóa cho biết để triệt xóa được ổ tội phạm do Hùng “cụt” cầm đầu, anh trong đơn vị đã rất dày công nắm tình hình, quy luật hoạt động cũng như phương thức, thủ đoạn để có biện pháp đấu tranh phù hợp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC45 đã phối hợp với Phòng 5, Cục C45 lập chuyên án đấu tranh. Sau khi điều tra, xác minh và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, có đủ căn cứ về dấu hiệu hoạt động của ổ nhóm trên, Ban chuyên án quyết định phá án.

Nắm tình hình, các trinh sát phát hiện, ngoài số vũ khí Hùng “cụt” chế tạo để bán lại, lúc nào hắn cũng kè kè một khẩu súng quân dụng, sẵn sàng chống trả đến cùng nếu bị phát hiện. Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra của Ban chuyên án là làm thế nào bắt giữ đối tượng an toàn.

Theo đó, Ban chuyên án đã bố trí các trinh sát thành 3 tổ công tác, chờ thời cơ phá án. Khi xác định có đủ điều kiện thuận lợi, đúng 22h10 ngày 30/12/2013, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Các trinh sát đã vượt tường rào thép gai, khống chế cả 3 đối tượng canh gác, bắt giữ đối tượng Hùng khi hắn đang nằm trên gường. Thấy người lạ ập vào, Hùng giơ tay vớ khẩu súng trên đầu giường nhưng không kịp.

Đối tượng Vũ Văn Tuấn (19 tuổi, ở xã Vĩnh Long, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) tay cầm bình xịt hơi cay nhưng cũng không kịp chống trả. Kiểm tra hành chính tại 3 phòng của nhà nghỉ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở đối tượng Hùng, lượng chức năng thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, 36 vỏ đạn súng AK, 36 viên đạn súng Colt, 100 viên hạt kích nổ, 10kg chì dùng để tự chế đạn súng hoa cải… cùng nhiều tang vật liên quan đến việc sản xuất vũ khí quân dụng. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngoài việc sản xuất, mua bán vũ khí quân dụng, Hùng “cụt” nuôi gái mại dâm trong nhà, vừa phục vụ việc bán dâm, vừa phục vụ bán cà phê.

Ngày 10/1, cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hùng, Vũ Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thắng, 18 tuổi, trú ở Tuyên Liên, Thạch Tượng, Thành Thành, Thanh Hóa về hành vi mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và hoạt động mại dâm.

Theo Công an Nhân dân 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm