​Phá trại cai nghiện Đồng Nai: bắt khẩn cấp 3 đối tượng

Mục đích của buổi làm việc là để giải quyết vụ cả trăm học viên phá phách và trốn trại xảy ra tại Trung tâm Cai nghiện ma túy Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Buổi làm việc có đại diện của UBND tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh, VKSND tỉnh và Tòa án tỉnh Đồng Nai.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tăng cường phối hợp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại cơ sở cai nghiện trên; đồng thời đề nghị đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở vật chất. Tăng cường lực lượng bảo vệ, bổ sung cán bộ cho cơ sở cai nghiện.

Tại cuộc họp, Công an huyện Xuân Lộc cho biết tính đến nay cơ sở cai nghiện tỉnh Đồng Nai đã xảy ra bốn vụ lớn các học viên đập phá trốn trại.

Ngày 5-11 đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Võ Đình Huân là đối tượng cầm đầu trong ngày 23-10. Đối với vụ ngày 6-11, Công an huyện Xuân Lộc đã bắt khẩn cấp ba đối tượng cầm đầu. Hiện cơ quan chức năng đang tách 103 đối tượng manh động nhất để xem xét xử lý.

Số học viên cai nghiện được đưa về trung tâm. Ảnh: Tiến Dũng

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có công văn chỉ đạo rà soát các trung tâm cai nghiện trên cả nước để đảm bảo trật tự.

Bộ trưởng đề nghị các cơ quan liên quan báo cáo tình hình. Từ đó tìm ra các giải pháp để giải quyết tận gốc vấn đề xảy ra tại Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai.

Theo Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai, sau vụ học viên trốn ra ngoài hôm 23-10 đến nay còn 80 học viên chưa bắt lại được. Trước đó, một số học viên bị nhiễm HIV được giải quyết đưa về gia đình. Tuy nhiên, một số học viên bị bệnh lao không được cho về nên kích động đập phá tài sản. Sáng nay các học viên này lại kích động khoảng hơn 500 người khác quậy phá.

Theo Sở, nguyên nhân xảy ra tình trạng đó là các học viên đòi cấp thuốc nhưng trung tâm không có để cấp kịp thời. Nguyên nhân thứ ba đó là không gian sinh hoạt trong trung tâm chật hẹp, cơ sở vật chất hạn chế. Cơ sở này chỉ chứa được khoảng 900 học viên nhưng hiện đã có hơn 1.400 người. Ngoài ra còn do tâm lý nôn nóng, muốn được về sớm và thiếu kiến thức pháp luật của các học viên cai nghiện, sợ có tội, sợ phải ra tòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng cùng ngày hàng trăm học viên đã la hét đập phá tài sản của trung tâm buộc cơ quan chức năng phải trấn áp.
Hiện việc trấn áp vẫn đang được tiếp tục và tình hình Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai tạm thời đã tương đối ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm