Phác họa 2 tên cướp đâm chết 'hiệp sĩ'

Liên quan tới vụ nhóm tội phạm đâm tử vong hai "hiệp sĩ" trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM) vào tối 13-5, anh ĐVT (ngụ TP.HCM) cho biết mình là một trong những người theo dấu khống chế hai tên trộm.

Vụ việc xảy ra khiến người dân tại TP.HCM bàng hoàng, sửng sốt. Ảnh: H.Tâm

“Khi tôi cùng nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình đang ngồi uống cà phê thì anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM, trưởng nhóm hiệp sĩ) nhận được một cuộc điện thoại của anh Nguyễn Văn Thôi (quê Bình Định) đang chạy xe ôm công nghệ.

Anh Thôi thông báo là đang theo dấu hai tên trộm chuyên "đá" xe và nhờ anh em hỗ trợ. Tôi cùng anh Hoàng và các anh em khác ngay lập tức chạy xe theo chỉ dẫn của anh Thôi” - anh T. kể.

Theo anh T., vào hôm xảy ra vụ việc do vô tình ngồi uống cà phê với nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình nên khi nghe sự việc thì có đi theo hỗ trợ chứ bản thân từ khi có con đã không tham gia "hiệp sĩ" vì lý do gia đình.

“Tối hôm qua, khi đi cùng, nhiều anh em trong nhóm anh Hoàng tôi không biết vì họ là "lính mới". Riêng vụ việc xảy ra thì thông tin ban đầu chỉ có hai tên trộm, chúng điều khiển chiếc xe máy biển số TP.HCM. Theo tôi nghe phong thanh qua lời kể của anh em trong nhóm "hiệp sĩ" thì hai tên này có quen biết gì đó đến băng trộm xe cực kỳ manh động từng bị Công an Tân Phú, TP.HCM bắt hồi tháng 11-2017. Hai tên này cũng ở khu vực quận 12" - anh T. nói.

Anh T. cho biết mình cũng xông vào tông tên trộm nhưng bất thành. Hình ảnh hung hãn của kẻ giết người khiến anh không tài nào quên được. “Tôi có chứng kiến lúc sự việc xảy ra, lúc đó Thôi lao vào đầu tiên, sau đó tên trộm rút con dao trong người ra...

Tên này cực kỳ hung hãn. Lúc nhóm anh Hoàng xông vào, nó thét lớn "Mày lao vô đi, tao đâm chết". Trong khi thực tế là anh em vừa lao vào tính khống chế là bị nó đâm liền. Rồi Hoàng dính dao, ôm bụng la lớn rồi chạy về hướng xe của tôi. Tôi chở Hoàng đi BV 115 để cấp cứu gấp, nếu chậm chắc anh Hoàng cũng đi theo Nam và anh Thôi rồi” - anh T. tiếp.

Người này cho biết cả hai tên trộm đều tầm 25 tuổi đến 30 tuổi; không có vẻ là người có võ nhưng cực kỳ hung hãn. “Tôi chứng kiến tụi nó, thấy nó như con quỷ điên muốn ăn tươi nuốt sống người ta vậy đó. Đặc biệt là thằng đâm, nó và thằng còn lại đều tướng cao, rất bự con và cực kỳ khỏe. Nó cầm con dao gì như kiểu như dao xếp dài khoảng hơn gang tay và rất bén, gặp ai là đâm chém người đó. Theo như tôi thấy, biểu hiện của nó như đã chơi hàng đá. Đám này anh em nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình nói lại với tôi rằng từng đụng độ một lần rồi”.

Theo anh T., mọi việc diễn biến rất nhanh, hai tên trộm đều đeo khẩu trang y tế màu xanh. “Lúc đầu, tên thấp cầm tài chở, tên cao hơn ngồi sau. Khi chạy xe hướng về vòng xoay Dân Chủ thì phát hiện chiếc xe SH nên quay đầu. Tên thấp hơn đổi lái cho tên cao lớn còn lại và xuống xe bẻ khóa.

Theo anh T., anh từng là hiệp sĩ nhiều lần tham gia theo dấu trộm cướp tại TP.HCM nhưng từ khi có vợ con thì đã nghỉ. “Lâu nay tình cảm, anh em "hiệp sĩ" với nhau, gặp uống cà phê, nói chuyện chơi chứ bây giờ mình có gia đình, có hai con, đi mất công lỡ có chuyện gì ảnh hưởng đến vợ, con cái, gia đình mình rồi phiền lắm anh ơi” - anh T. Tâm sự.

Theo "hiệp sĩ" này, khu vực này gần một chốt dân phòng có lực lượng và trụ sở công an phường nhưng khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân hô hoán "cướp, cướp", tuy nhiên không có sự phản ứng nào. "Nếu có lực lượng chức năng phối hợp sớm hơn thì có lẽ những tên trộm đã bị bắt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm