Phẫn nộ: 22 ngày cô gái bị tra tấn dã man, dẫn đến sẩy thai

Ngày 16-4, chị Hồ Như Ý (18 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú huyện Đức Hòa, Long An) vẫn đang được điều trị tích cực ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

 Clip: Ông Hồ Văn Hà (cha của nạn nhân) kể lại vụ việc

Theo đại diện Khoa Sản, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh nhân nhập viện cấp cứu vào 0 giờ ngày 11-4, sau đó được chuyển lên khoa sản.

Nguyên nhân là món nợ 1,6 triệu đồng

Cô gái bị nhóm đòi nợ hành hung đến sinh non. Ảnh gia đình cung cấp. 

“Cô gái bị rất nhiều vết thương ở toàn thân, tuy nhiên đều ở phần mềm. Tinh thần cực kỳ hoảng loạn, các đội ngũ y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã có mặt xử lý ca này. Tuy nhiên, việc thăm khám cho cô gái cực kỳ khó vì chỉ động tới người là cô la hét, kích động dữ dội” – người này nói.

Qua quá trình theo dõi, thăm khám, hiện tại tình hình sức khỏe của Như Ý đã ổn định, tiến triển tốt. Theo đại diện bệnh viện, cô gái bị sẩy thai. Quá trình bị tấn công gây nên ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề.

Chị Ý cho biết mình bị bắt giữ, hành hung dã man trong thời gian dài. Ảnh NT.

Tại khu điều trị của bệnh viện, nhiều vết thương của chị Như Ý vẫn chưa liền da. Trên cánh tay, do thời gian bị trói lâu ngày bằng dây dù và dây rút hằn lên những vết sẹo sâu. Khuôn mặt bầm tím nghiêm trọng, sống mũi bị gãy. “Họ bắt giữ, tra tấn tôi trong khoảng thời gian dài. Trong khoảng thời gian này tôi không được cởi trói phải ngồi một chỗ” – chị Ý nhớ lại.

Theo cô gái, nguyên nhân việc mình bị bắt, tra tấn là do anh trai tên là H.V.L. (22 tuổi, ngụ quận 11) nợ số tiền 1,6 triệu đồng của Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ phường 11, quận 6; tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái Dũng). “Anh trai của tôi có mượn của Huyền và Dũng số tiền 1,6 triệu đồng (không nhớ rõ thời gian – PV). Sau đó, nhóm này đòi em trai tôi phải trả 10 triệu đồng”- chị Ý tiếp.

Ông Hà - cha ruột chị Ý không hay biết con gái bị bắt giữ, đánh đập. Ảnh NT.

Theo ông Hồ Văn Hà (47 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thì con gái mình bị bắt vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 nhưng ông không hề hay biết. “Nó với nhóm Dũng, Huyền có quen biết với nhau từ trước. Tuy nhiên, nó không phải là người mượn tiền. Hôm đó nó xuống để trả ơn Huyền vì đã giúp đỡ gì đó thời gian trước thì bị bắt giữ lại, không cho về” – ông Hà cho biết.

Theo người cha, ông có hai người con, Ý là con thứ 2, theo chồng xuống ở Long An. Người con đầu đi làm thuê ở miền Trung nên không trả nợ được số tiền 1,6 triệu. Ông bức xúc: “Con tôi có điện thoại cho Dũng và Huyền nói rằng lên nhà rồi gia đình trả số nợ vì nó đi làm ăn xa. Tuy nhiên, nhóm này không lên, tụi nó bắt con gái tôi để ép trả số nợ này”.

22 ngày bị giam giữ tra tấn như thời trung cổ

Sau thời gian dài được đội ngũ các y bác sĩ ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thăm khám, chữa trị, chị Ý đã dần hồi phục, tỉnh táo. Tuy nhiên, chị vẫn tránh tiếp xúc với người lạ, tinh thần chưa ổn định.

Nằm trên giường bệnh chị Ý cho biết thêm: “Sau khi bị bắt giữ, nhóm này trói tôi vào cầu thang, đánh đập. Tôi nhìn thấy họ chơi ma túy đá rồi Dũng dùng chân đá vào bụng tôi, Huyền, Khang dùng dây xích đánh đập. Họ còn dùng gậy sắt, gậy gỗ... Sau lần Dũng đá vào bụng tôi thì con tôi không còn đạp nữa”.

Ông Hà mong muốn cơ quan pháp luật xử lý nghiêm vụ việc. Ảnh NT.

Theo lời kể, chị Ý trong khoảng thời gian bị bắt, nhốt chị không được ăn uống, nhóm Dũng, Huyền liên tục nghĩ ra những cách tra tấn chỉ có ở thời trung cổ như đánh vào mặt, dùng nhựa nóng chảy nhỏ vào người, dùng cục xà bông gói trong khăn để đánh hoặc dùng đèn khò xịt vào da gây bỏng…

“Trong khi bị đánh đập tôi nhiều lần la hét, van xin năn nỉ rằng tôi có bầu, cho tôi sống để nuôi con nhưng họ không chịu vẫn tra tấn. Họ muốn dụ anh trai tôi lên để trả 10 triệu đồng và đánh anh trai tôi. Trong cả một tuần tôi không được cho ăn uống. Thấy vậy nên vợ của Dũng là chị H. đã mua thức ăn, lén cho tôi ăn. Riêng ban đêm tôi cũng không được ngủ” – chị Ý kể.

Chị Ý cũng xác nhận mình cùng hai anh em Dũng và Huyền có quen biết, chơi với nhau từ trước. Khoảng ngày 22 đến 23-3 chị Ý đến chỗ ở của Huyền và Dũng thì bị bắt cho đến ngày đi vào bệnh viện là rạng sáng ngày 11-4 (tính ra hơn 20 ngày – PV). Cô gái cũng cho biết hiện tại sức khỏe đã ổn định. “Em chỉ mong muốn công an bắt những người đã hành hung em. Xử lý họ theo đúng pháp luật”.

Gia đình không hay biết

Theo ông Hà, đến 2 giờ sáng ngày 11-4, ông mới nhận được thông báo từ phía công an về việc con gái mình nhập viện Nguyễn Tri Phương nên chạy vào. Suốt khoảng thời gian hơn 20 ngày con gái bị giam giữ, đánh đập ông không hề hay biết.

Ông Hà ly dị vợ đã nhiều năm về trước. Ông ở vậy mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm công nghệ. Riêng chị Ý ở với chồng ở Đức Hòa, nhưng ông cũng không biết con gái thường làm gì, rể cũng ít khi gặp. “Nó với chồng chỉ sống với nhau vậy thôi chứ không có cưới hỏi. Chồng nó với nó làm gì tôi cũng không rành. Riêng việc mượn tiền là con trai tôi mượn chứ không dính dáng gì tới Như Ý cả”.

Ông Hà cho biết thêm rằng con trai đi làm ở Phú Yên khoảng vài tuần mới về nên không trả kịp. “Nó có điện về nói Dũng và Huyền lên nhà để trả nhưng tụi nó không chịu. Con gái tôi bị đánh nhiều quá giờ đầu óc nó cũng không được bình thường. Nó đánh bị sẩy thai, giờ thi thể cháu bé đang ở nhà xác”.

Trong ngày, chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Bình Chánh để thông tin về vụ việc nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, sáng 11-4, ông Hà (cha ruột của chị Ý) đến Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) để trình báo về việc con gái bị bắt, tra tấn khi đến nhà của bạn để chơi vào ngày 19-3. Đến tối, chị Ý đòi về nhưng không được cho về. Đến ngày 25-3 thì bị anh em Dũng và Huyền cùng với Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) trói lại, đánh đập.

Cảnh sát sau đó mời Khang cùng mẹ ruột của Dũng là Trần Thị Sương (56 tuổi, cùng tạm trú địa chỉ với Dũng) để làm việc. Khang khai nhận cùng Dũng, Huyền đánh đập chị Ý khiến nạn nhân sinh non. Sau đó Khang cùng bà Sương mang xác thai nhi bỏ lại ở địa bàn phường Tân Tạo (quận Bình Tân).

Công an huyện Bình Chánh khám nghiệm hiện trường, thu giữ 16 gói nilon chứa tinh thể trắng nghi ma túy đá; một gói lá cây nghi cỏ Mỹ; hai súng tự chế; bình khò ga; hai viên đạn chì; dụng cụ sử dụng ma túy đá; còng số 8 và nhiều tang vật có liên quan.

Dũng, Huyền hiện đang bị công an truy bắt ráo riết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm