Phạt 10 triệu đồng người viết sai sự thật 'Corona về Hà Tĩnh'

Chiều 20-2, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Huy Long (29 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) 10 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin nội dung sai sự thật (quy định tại điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174 của Chính phủ).

Công an và Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh làm việc với ông Long. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 16-2, ông Long lên Facebook cá nhân có tài khoản Huy Long đăng tải nội dung: “Corona về Hà Tĩnh rồi. Toang rồi. Tận thế...”. 

Ngay sau đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, xác định tài khoản Facebook Huy Long là của ông Long đã đăng thông tin sai sự thật. Mặc dù sáng 17-2, ông Long đã xóa bài đăng trên Facebook cá nhân nhưng thông tin sai sự thật nói trên đã có hàng chục lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang trong dư luận và cộng đồng mạng.

Tại buổi làm việc với công an và Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh, ông Long cho rằng do thiếu hiểu biết nên đã đăng thông tin không đúng sự thật và hứa không tái phạm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết cho đến chiều 20-2, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh không có trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm