Phạt 5 triệu đồng người lên Facebook báo chốt CSGT

Chiều 7-3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định xử phạt LNT (19 tuổi, ở xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) số tiền 5 triệu đồng về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Công an Thanh Hóa xử phạt đối với LNT về hành vi tạo lập nhóm thông báo chốt cảnh sát giao thông, trật tự làm việc trên mạng xã hội. Ảnh: ĐÌNH HỢP

Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay từ ngày 8-7-2019, LNT đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tạo lập nhóm thông chốt, báo chốt, trêu Cảnh sát cơ động Thanh Hóa và sau đó đổi tên nhóm thành “Thông chốt, báo chốt TP Thanh Hóa” với hàng chục ngàn người tham gia.

Mục đích lập nhóm nhằm thông báo cho các thành viên biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ. Các thành viên tham gia vào nhóm đã đăng tải các nội dung, hình ảnh phản ánh các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự.

“Hành vi lập nhóm để đăng tải hình ảnh, bài viết về các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng CSGT, trật tự mà LNT lập ra là rất nguy hiểm, cản trở, tác động xấu đến hiệu quả công tác TTKS xử lý vi phạm giao thông. 

Đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí nguy hiểm từ đây biết để né tránh sự kiểm tra, phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng. Do đó, hành vi này cần phải được xử lý kịp thời” - Công an Thanh Hóa thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm