Phạt các tài xế ô tô 'rồng rắn' đi ngược chiều trên cầu

Clip bốn chiếc ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều

Sáng 11-10, hai trong bốn tài xế trong đoạn clip ô tô “rồng rắn” đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy, Hà Nội) vào ngày 30-9 vừa qua đã đến làm việc tại trụ sở Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (PC67), Công an TP Hà Nội.

Quá trình làm việc, Đội CSGT số 6 đã cho các tài xế xem lại hình ảnh vi phạm và tiến hành lập biên bản lỗi đi ngược chiều, xử phạt mỗi tài xế một triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX hai tháng.

Bốn chiếc ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều

Bốn chiếc ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tham gia giao thông vô cùng thiếu ý thức tại khu vực cầu vượt Hoàng Minh Giám.

Hình ảnh từ đoạn clip cho thấy tại vị trí lên xuống của cầu, mặc dù đã có biển báo cấm nhưng bốn chiếc ô tô cùng một số xe máy vẫn ngang nhiên “rồng rắn” đi ngược chiều, mặc cho dòng phương tiện phía trước đang lưu thông tới.

Sự vô ý thức của các tài xế đã khiến đoạn đường bị ùn ứ cục bộ. Các phương tiện lưu thông đúng chiều phải chờ những chiếc xe này quay đầu xong mới có thể di chuyển tiếp.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đa số các ý kiến đều tỏ ra bất bình, thậm chí là ức chế trước ý thức tham gia giao thông của các tài xế này.

Hai trong bốn tài xế ô tô đã đến trụ sở công an làm việc

Hai trong bốn tài xế ô tô đã đến trụ sở công an làm việc

Ngày 3-10, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công an và Sở GTVT TP Hà Nội xử lý nghiêm hành vi đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám mà đoạn clip trên phản ánh.

Tiến hành trích xuất camera, Đội CSGT số 6 đã xác định được biển số và chủ phương tiện của bốn chiếc ô tô đi ngược chiều, gồm hai xe taxi và hai xe con.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho hay đối với các trường hợp vi phạm trên, CSGT sẽ tiến hành gửi giấy mời 3 lần, nếu chủ phương tiện vẫn không đến để chấp hành xử lý, CSGT sẽ tiếp tục xác minh.

Các trường hợp cố tình không đến giải quyết, CSGT sẽ thông tin số xe vi phạm đến các Đội, Trạm CSGT, các tổ tuần tra kiểm soát trên đường phát hiện bắt giữ, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm