Phát hiện 100 tấn tinh bột sắn có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc

Ngày 26-5, Cục QLTT Hải Phòng cho biết cục này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hải Phòng kiểm tra phát hiện kho hàng tinh bột sắn có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, sáng 15-5, Cục QLTT Hải Phòng và Phòng Cảnh sát Kinh tế kiểm tra tại kho hàng tại số 53 đường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) phát hiện một số công nhân đang thực hiện việc sang bao, đóng gói các bao tinh bột sắn có nguồn gốc của Lào thành sản phẩm tinh bột sắn sản xuất tại Việt Nam.

Cụ thể, các công nhân này thực hiện cắt miệng các bao hàng tinh bột sắn nhãn hiệu BMC (Made in Lao) loại 50kg/ bao rồi đổ trực tiếp sang vỏ bao bì mới mang nhãn hiệu Kim Yến của Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Kim Yến (trụ sở tại huyện Tân Châu, Tây Ninh). Sau đó, sử dụng máy để khâu miệng bao hàng lại. 

Công nhân thực hiện việc sang vỏ bao có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc, xuất xứ

Cơ quan chức năng xác định các công nhân này thực hiện việc sang bao bì hàng hóa cho Công ty cổ phần Hương Giang (trụ sở tại TP Hải Dương). Công ty cổ phần Hương Giang thuê kho của Công ty TNHH lương thực Bắc Hà tại số 53 đường Hùng Vương làm kho chứa hàng, đồng thời, làm cơ sở để cho công nhân thực hiện việc sang vỏ bao. 

Khi hàng hóa được sang vỏ bao xong sẽ được những công nhân khác chuyển ra tập kết ở một khu vực khác. Tại đây có 1 xe tải đầu kéo tải trọng lớn chờ sẵn, các bao hàng đã thay đổi vỏ bao được các công nhân đưa lên băng tải chuyển lên chất lên thùng xe, chờ chở đi tiêu thụ. 

Sau khi thay vỏ bao, các bao hàng được may lại tập kết ra khu vực riêng chờ đưa lên xe chở đi tiêu thụ

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng xác định trong kho có 1057 bao tinh bột sắn mang nhãn hiệu BMC có xuất xứ của Lào đã được sang vỏ bao mang nhãn hiệu Kim Yến của Việt Nam. Tại kho này còn có 970 bao tinh bột sắn mang nhãn hiệu BMC chưa kịp sang bao. 

Theo Cục QLTT Hải Phòng, khi làm việc với cơ quan chức năng, Công ty cổ phần Hương Giang thừa nhận đã thực hiện hành vi sang bao đóng gói hàng hóa theo hợp đồng với Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Kim Yến. Các vỏ bao mà Công ty Hương Giang dùng để sang bao do Công ty Kim Yến cung cấp.

Lực lượng QLTT và công an đã lập biên bản tạm giữ số hàng hóa khoảng 100 tấn tinh bột sắn có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc, xuất xứ này để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm